VnReview
Hà Nội

Samsung bị TSMC "nẫng tay trên” các đơn đặt hàng chip 5nm từ Qualcomm

Gần đây, Samsung xác nhận rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt những con chip 5nm. Tại thời điểm đó, người ta tin rằng, công ty đã có thể bắt đầu sản xuất các đơn đặt chipset tiếp theo từ Qualcomm.

Samsung bị TSMC "nẫng tay trên

Tuy nhiên, Samsung có thể đánh rơi các đơn đặt hàng này vào tay TSMC nếu thông tin từ Trung Quốc là đúng. Lý do được đề cập trong nguồn tin này là những vấn đề trong quá trình phát triển.

Gần đây, có nhiều thông tin xác nhận rằng, Samsung Foundry đang chật vật với năng suất tệ hại trong tiến trình 5nm EUV (Extreme Ultraviolet) của mình. Và mới đây, có thông tin cho rằng, Qualcomm sẽ chuyển lại các đơn đặt hàng modem Snapdragon X60 và SoC Snapdragon 875 cho TSMC.

Có vẻ như, thay vì chuyển ngược lại tất cả các đơn đặt hàng từ Samsung sang TSMC, Qualcomm có thể sẽ chia những đơn đặt hàng của mình cho cả 2 công ty. Samsung cũng tiếp nhận đơn đặt hàng sản xuất SoC Snapdragon 735 trên tiến trình 5nm và có thể đang phát triển SoC Exynos 1000 của riêng mình.

TSMC, công ty sản xuất chipset hợp đồng lớn nhất thế giới, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các con chip 5nm, với sản phẩm đầu tiên là chipset A14, sẽ được trang bị trên dòng iPhone 12 sắp tới của Apple.

Gã khổng lồ Đài Loan này hiện có khả năng sản xuất 60.000 con chip trên tiến trình 5nm mỗi tháng. Thế nhưng, TSMC đang tìm cách mở rộng con số này lên mốc 80.000 đến 90.000 đơn vị.

Samsung đã đặt ra các kế hoạch đầy tham vọng cho tương lai và đưa ra mục tiêu trở thành công ty bán dẫn hàng đầu thế giới vào năm 2030. Ngoài việc bắt đầu sản xuất các con chip 5nm hàng loạt, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng tuyên bố rằng họ đã bắt tay vào phát triển tiến trình 4nm.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác