VnReview
Hà Nội

Qualcomm có thể tung ra nhiều phiên bản “Lite” của Snapdragon 875

Theo Digital Chat Station, Qualcomm có thể trình làng nhiều biến thể cho con chip flagship sắp ra mắt của mình. Anh chàng này cho biết rằng, các giảm đốc điều hành của Oppo đã trao đổi về những biến thể "Lite" cho bộ vi xử lý sắp tới trong cuộc họp gần đây. Ngoài ra, những vị giám đốc này cũng đề cập đến một con chip "lạ hoắc", có tên là Snapdragon 860.

Qualcomm có thể tung ra nhiều phiên bản

"Nếu tôi nghe không nhầm thì Snapdragon 860 đã được thảo luận trong sự kiện giao tiếp của Oppo", Digital Chat Station tiết lộ trong 1 tweet. ;"Dòng Snapdragon 875 cũng sẽ có những phiên bản ‘thu gọn' (lite)."

Digital Chat Station cho biết, 2 giám đốc điều hành của Oppo, Liu Bo và Li Zi Gui, đã có mặt tại cuộc họp này. Thú vị hơn, CEO của OnePlus, Liu Zuohu (hay còn gọi là Pete Lau), cũng có mặt. Đây là một điều không mấy ngạc nhiên khi OnePlus và Oppo đều "nằm dưới trướng" thương hiệu Trung Quốc BBK Electronics.

Qualcomm có thể tung ra nhiều phiên bản

Có rất nhiều thứ cần làm rõ trong tweet đó. Phần đơn giản hơn ở đây liên quan đến Snapdragon 875. Vấn đề cốt lõi của bộ xử lý flagship hiện tại từ Qualcomm đó chính là nó khá đắt đỏ để các nhà sản xuất có thể đưa lên những thiết bị của mình, bởi con chip này không có modem tích hợp. Nếu muốn trang bị Snapdragon 855 trên thiết bị của mình, các công ty như OnePlus phải bổ xung thêm modem 5G X55 từ Qualcomm, khiến giá thành tổng thế của chúng tăng lên. Nếu thông tin này là chính xác, các biến thể giá rẻ hơn của Snapdragon 875 có thể giải quyết phần nào vấn đề đó.

Tiếp theo là Snapdragon 860. Không rõ ngữ cảnh nào khiến Lau và các giám đốc điều hành của Oppo đưa con con chip này ra bàn luận. Các trang web như GizmoChina đã diễn giải câu này như một bằng chứng cho thấy Qualcomm có thể tung ra chipset Snapdragon 860, nhưng có một vài lý do gợi ý điều đó sẽ không xảy ra.

Nếu Qualcomm vẫn giữ nguyên nhịp độ phát hành thông thường của mình, họ sẽ công bố con chip flagship tiếp theo vào cuối năm nay. Điều đó đồng nghĩa rằng không còn quá nhiều thời gian để công ty tung ra 1 biến thể khác cho Snapdragon 865, và họ có thể chuyển kế hoạch đó thành phát hành những phiên bản "lite" của Snapdragon 875. Với không có quá nhiều thông tin chi tiết cụ thể, thật khó nói Snapdragon 860 sẽ khác Snapdragon 865 như thế nào. Mã model cũng gợi ý Snapdragon 860 sẽ là một phiên bản giá rẻ hơn của Snapdragon 865, thế nhưng, trên thực tế, Qualcomm đã cung cấp Snapdragon 765G như một tùy chọn thay thế cho con chip hàng đầu của mình.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác