VnReview
Hà Nội

TikTok và phiên bản Trung Quốc Douyin là ứng dụng không phải game được tải nhiều nhất thế giới

Mới đây, Sensor Tower đã tung ra danh sách 10 ứng dụng di động được tải về nhiều nhất trên toàn thế giới trong tháng 7/2020. Theo báo cáo, Douyin và phiên bản toàn cầu của nó, TikTok, đứng đầu trong số lượt tải về ứng dụng không phải chơi game.

TikTok và phiên bản Trung Quốc Douyin là những ứng dụng không phải game được tải nhiều nhất thế giới

Theo đó, ứng dụng này có hơn 65,2 triệu lượt tải về, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2019. Thú vị hơn, Mỹ là thị trường có lượng tải về nhiều nhất trong tháng này. Riêng Mỹ đã chiếm 9,7% tổng số lượt tải về, theo sau là Indonesia với 8,5%.

Facebook đứng thứ 2 với 53,6 triệu lượt tải về. Ứng dụng này có 23,1% lượt tải về từ Ấn ĐỘ, trong khi 9,1% lượt tải về đến từ Indonesia. 3 ứng dụng khác trong top 5 bao gồm Zoom, Instagram và WhatsApp.

TikTok và phiên bản Trung Quốc Douyin là những ứng dụng không phải game được tải nhiều nhất thế giới

Một lượng lớn tải về TikTok trước đây đến từ Ấn Độ, theo sau là Mỹ. Sau khi TikTok bị xóa khỏi App Store và Google Play tại Ấn Độ vào hôm 29/06, Snack Video lần đầu tiên lọt top 10 ứng dụng di động tải về nhiều nhất trên toàn cầu. Nó hiện đang đứng ở vị trí thứ 8, vượt qua một ứng dụng video ngắn khác là Likee. Snack Video có 28,8 triệu lượt tải về trong tháng 7, cao gấp 3,7 lần so với con số 7,8 triệu lượt tải về trong tháng 6.

Điều quan trọng cần lưu ý là dữ liệu Sensor Tower chỉ tính lần cài đặt đầu tiên từ App Store hoặc thông qua Google Play. Họ không tính nhiều lượt cài đặt từ cùng một tài khoản trên các thiết bị khác nhau. Hơn nữa, dữ liệu tải về này kết hợp nhiều phiên bản của cùng một ứng dụng, chẳng hạn như Facebook và Facebook Lite.

Hiện tại, ứng dụng video ngắn của Trung Quốc, TikTok đang trên đà sụp đổ. Chính phủ Mỹ gần đây đã tuyên bố cấm ứng dụng này. Theo thông báo mới nhất của chính phủ Mỹ, TikTok không tuân theo quy định của quốc gia này. Có thông tin cho rằng, công ty Trung Quốc này sẽ kiện chính phủ Mỹ ra tòa án Mỹ.

Microsoft và Twitter đang đàm phán để mua lại TikTok

Có một số công ty Mỹ đang đàm phán để mua lại TikTok. Thương vụ này sẽ không ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của TikTok. Điều này sẽ liên quan đến hoạt động kinh doanh của TikTok ở Mỹ và có lẽ là một vài quốc gia khác. Hiện tại, Microsoft đã chính thức xác nhận rằng họ đang đàm phán với TikTok về một giao dịch mua lại có thể xảy ra. Gần đây nhất, Twitter cũng đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với nền tảng video ngắn xuất xứ từ Trung Quốc này. Dù điều gì xảy ra, thương vụ này sẽ cần được hoàn thành trước ngày 15/09. Hiện tại, có những suy đoán cho biết rằng, thỏa thuận này trị giá từ 20 – 30 tỉ USD. ; 

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác