VnReview
Hà Nội

Các công ty Trung Quốc đang câu kéo nhân sự ngành bán dẫn Hàn Quốc

Các công ty bán dẫn ở Trung Quốc đang tuyển dụng nhiều kỹ sư Hàn Quốc nhằm củng cố ngành công nghiệp bán dẫn trong nước và chuỗi cung ứng của họ. Động thái này được đưa ra có thể là do áp lực từ các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ, đe dọa sự sống còn của những nhà cung cấp hiện có.

Các công ty Trung Quốc đang tuyển dụng nhiều kỹ sư bán dẫn từ Hàn Quốc

Theo BusinessKorea, một công ty giới thiệu việc làm tại Hàn Quốc đang tìm kiếm nhiều chuyên gia khắc bán dẫn cho một công ty Trung Quốc. Trong quảng bá việc làm, họ cho biết rằng người tuyển dụng sẽ được làm cho một công ty nước ngoài. Công ty này đang tuyển dụng các kỹ sư có bằng thạc sĩ trở nên, đã từng làm việc ở cương vị trưởng bộ phận trong lĩnh vực khắc hoặc plasma.

Thực tế, khắc là một quá trình vẽ các khuôn mẫu trên mạch bán dẫn. Trong ngành công nghiệp bán dẫn, quá trình này ngày càng trở nên phức tạp và quan trọng hơn khi những tiến trình sản xuất được đo bằng đơn vị nm (nanomet). Tương tự, một trang web tuyển dụng khác cũng đã đăng quảng cáo có nội dung: "Chúng tôi sẽ ưu đãi cho các cựu kỹ sư của Samsung Electronics và SK Hynix."

Những quảng cảo nào cũng đầy hứa hẹn, với điều kiện làm việc đặc biệt, lương cao, nơi ở tuyệt vời và đảm bảo con em công nhân được học tại trường quốc tế. Một người trong ngành tuyên bố: "Tôi hiểu rằng các công ty Trung Quốc đang cố gắng liên hệ với nhiều nhân viên tại nhà máy flash NAND của Samsung Electronics ở Tân An, Trung Quốc, hoặc nhà máy DRAM của SK Hynix ở Vô Tích nhằm đảm bảo nguồn nhân lực bán dẫn." Động thái này từ các công ty bán dẫn Trung Quốc có thể là do khủng hoảng đang diễn ra bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, vốn hiện đã hạn chế nguồn cung chip quan trọng của Huawei.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác