VnReview
Hà Nội

MediaTek đang tìm cách cung cấp linh kiện cho Huawei dù Mỹ chưa nới lỏng lệnh cấm

Hôm 28/08, MediaTek đã xác nhận rằng, họ đã nộp đơn xin giấy phép với chính phủ Mỹ để cung cấp linh kiện cho Huawei, bất chấp những lệnh trừng phạt gần đây từ Mỹ nhằm hạn chế chuỗi cung ứng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này.

MediaTek đang xin giấy phép cung cấp linh kiện cho Huawei, bất chấp các hạn chế từ Mỹ

Gần đây, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã thắt chặt các hạn chế đối với Huawei hơn nữa. Động thái này nhằm cấm Huawei sử dụng bất kỳ công cụ hoặc trang thiết bị nào do Mỹ sản xuất trong trường hợp nhà cung ứng không có được giấy phép đặc biệt từ Chính phủ Mỹ. Bất chấp các lệnh trừng phạt nhắm vào Huawei, MediaTek dường như cũng đã cảm nhận được những tác động bất lợi từ động thái đó, khiến giá trị thị phần của họ cũng bị giảm đáng kể trên thị trường.

Theo thông tin từ Reuter, nhiều nhà phân tích đã nhận định rằng, MediaTek có thể nằm trong số các công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ những lệnh cấm gần đây. Công ty đã tuyên bố rằng, họ sẽ tuân theo các quy định thương mại toàn cầu và cũng đã nộp đơn xin phép cung cấp linh kiện cho Huawei sau ngày 15/09/2020.

Kể từ khi Huawei mất TSMC – đơn vị cung cấp chip cốt yếu của công ty, MediaTek trở thành một phương án thay thế. Số lượng đơn hàng từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tăng lên. Đó là lý do tại sao nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này không muốn bỏ lỡ một khách hàng lớn như vậy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn phải xem phản ứng từ Chính phủ Mỹ sẽ như thế nào.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác