VnReview
Hà Nội

Mong đợi gì từ “AirPods Pro Lite”, “AirPods 3” và “AirPods Studio” ra mắt trong năm nay

Apple dự kiến sẽ phát hành một loạt sản phẩm vào tháng 9 và tháng 10. Vẫn có khả năng, những phiên bản AirPods mới sẽ xuất hiện trong sự kiện này, còn với những chiếc iPad, chúng có thể ra mắt muộn hơn, hoặc chỉ là một thông cáo báo chí.

Mong đợi gì từ

Chúng ta thường khó có thể biết được Apple sẽ công bố những gì, trừ khi họ tự nói lên điều đó. Dẫu vậy, hiện tại, thông tin liệu AirPods mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện iPhone hay chỉ xuất hiện trên Apple Store vẫn chưa rõ.

Nhiều thông tin gần đây gợi ý, Apple sẽ tung ra AirPods mới, có thể thuộc phân khúc cao cấp nhưng không phải AirPods Pro mới. Tuy nhiên, ranh giới giữa các phiên bản Pro và non-Pro sẽ được thu hẹp đi một chút bởi những mẫu mới này dự kiến sẽ sở hữu thiết kế tương tự nhưng nhỏ hơn. Với sự thành công của tất cả những mẫu AirPods, có thể chắc chắn rằng Apple sẽ phát hành thêm một phiên bản AirPods Pro sửa đổi. Dẫu vậy, nhiều khả năng, chúng sẽ được ra mắt vào đầu năm 2021, và những gì dự đoán trong năm 2020 chính là mẫu tai nghe over-ear cao cấp mới từ Apple.

Theo thông tin từ Jon Prosser, sẽ có một tai nghe cao cấp mới, được gọi là "AirPods Studio". Dẫu vậy, đây không phải là một sự thay thế trực tiếp cho AirPods, mà sẽ là một phiên bản over-ear cao cấp. Prosser tuyên bố "AirPods Studio" sẽ có giá bán rẻ 349 USD, cao hơn khá nhiều so với AirPods thông thường.

Những phiên bản cao cấp như thế này đã được đồn đại nhiều trước đây, nhưng lại được gọi bằng tên "AirPods (X Generation)". Tuy nhiên, bản thân thiết bị này được coi như là chiếc AirPods đầu tiên có thiết kế đeo trùm tai (over-ear).

Có gì mới trong AirPods?

Việc thêm tai nghe over-ear thay vì nhét tai không chỉ là mở rộng dòng sản phẩm AirPods mà còn tạo ra một sự thay thế cho thương hiệu Beats của mình. Chiếc tai nghe không dây cao cấp Beats Studio 3 hiện đang được bán lẻ với giá 350 USD, trong khi tai nghe không dây chống ồn Beats Solo Pro lại có giá là 230 USD.

Mong đợi gì từ

Với động thái đổi thương hiệu Beats 1 thành Apple Music 1 gần đây, có thể "AirPods Studio" cũng có thể là một sự thay đổi tương tự cho những chiếc tai nghe hiện có. Tuy nhiên, một số người tin rằng, phiên bản mang thương hiệu AirPods sẽ đi kèm nhiều tính năng mới.

Cụ thể, người ta cho rằng, chiếc tai nghe over-ear AirPods cao cấp sẽ có hệ thống mô-đun. Các màng loa bên trong có thể sẽ được giữ nguyên, nhưng những earcups lại có khả năng thay đổi nhằm cải thiện chất lượng, chẳng hạn như micrô tốt hơn.

Hoặc tương tự như việc thay dây đeo cho Apple Watch, chiếc tai nghe này cũng có thể tráo đổi phần earcups và headband. Ví dụ, ban đầu, những tai nghe này có thể đi kèm với da và kim loại cứng phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày, nhưng người dùng cũng có thể thay loại chống mồ hôi để đeo khi chơi thể thao.

Khả năng mô-đun này mang đến cho người dùng nhiều trường hợp sử dụng hơn, chẳng hạn như earcups có thể chống mồ hôi để tập luyện thể thay hoặc earcups có tích hợp micrô chuẩn phòng thu cho nhu cầu podcasting.

AirPods mới sẽ có những tính năng nào?

Một số thông tin cho rằng, "AirPods Studio" sẽ được trang bị một loạt các cảm biến tốt hơn so với cả AirPods và AirPods Pro. Chúng có thể giúp chiếc tai nghe này phát hiện được khi nào đang đeo trên đầu, khi nào đang đeo ngay cổ.

Ngoài ra, bản thân chiếc tai nghe này cũng có thể xác nhịnh xem nó đã được đặt trên tai đúng cách hay chưa, và nếu chưa, nó sẽ tự hoán đổi ngõ ra stereo để giúp người dùng nghe đúng âm thanh. Hệ thống tương tự cũng có thể hoán đổi âm thanh sang mono nếu người dùng tháo một bên tai nhưng vẫn giữ bên còn lại trên tai.

AirPods Pro đã có tính năng khử ồn chủ động (ANC) và hoạt động rất hiệu quả trong việc giảm những âm thanh gây mất tập trung trong môi trường ồn ào. "AirPods Studio" nhiều khả năng cũng sẽ được tích hợp ANC và nó chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nữa, đơn giản vì kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với AirPods Pro nhỏ bé.

Sẽ có một phiên bản AirPods giá rẻ hơn?

"AirPods Studio" cao cấp chắc chắn sẽ nằm ở tầm flagship của Apple, trên cả AirPods Pro và AirPods thông thường. Tuy nhiên, có lẽ Apple còn muốn tạo ra một tùy chọn khác cho người dùng, có tên là "AirPods Pro Lite".

Nếu chính xác như cái tên đã gợi ý, bộ tai nghe AirPods mới này sẽ nằm giữa dòng sản phẩm AirPods và AirPods Pro. Tuy nhiên, như hiện tại, không rõ mức giá của thiết bị này sẽ nằm ở mốc nào.

Mong đợi gì từ

Hiện tại, AirPods có giá lần lượt là 159 USD và 199 USD cho bản hộp sạc có dây và không dây. Trong khi đó, con số này của AirPods Pro lại tăng lên mức 249 USD.

Những sản phẩm này đều cách nhau mỗi bậc 40-50 USD. Nếu "AirPods Pro Lite" có giá nằm giữa 199 USD của AirPods (sạc không dây) và 249 USD của AirPods Pro, nhiều khả năng, nó sẽ hút hết doanh số của cả hai, thay vì tạo một thị trường mới.

Nếu Apple thực sự muốn có một thị trường mới, nhiều khả năng, họ sẽ tạo ra một mẫu rẻ hơn nhiều, nhưng điều đó cũng không có khả năng xảy ra. Rất có thể, "AirPods Pro Lite" này sẽ là một thứ gì đó giống Beats X cũ, với một sợi dây kết nối cả hai bên tai và khả năng thay đổi eartips.

"AirPods Pro Lite" cũng từng được gọi là "AirPods X" trong nhiều thông tin đồn đại.

Khi nào AirPods 3 sẽ xuất hiện?

Bộ AirPods ban đầu được giới thiệu vào tháng 09/2016, sau đó được cập nhật vào tháng 03/2019. Bản cập nhật đó đã tạo ra thứ mà Apple gọi là AirPods thế hệ 2, mà chúng ta hay gọi nhanh là AirPods 2.

Thế nên, nhiều khả năng, phiên bản nâng cấp sắp tới sẽ có tên là "AirPods 3". Đây có lẽ là thứ mà nhiều người mong chờ nhất vì nó là mẫu phổ biến nhất.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ phát hành "AirPods 3" vào năm 2021. Chúng có thể có ANC từ AirPods Pro nhưng chắc chắc sẽ có kích thước vật lý nhỏ hơn.

Mong đợi gì từ

Những sản phẩm mà Apple có thể phát hành trong năm nay

Nếu tính tất cả các tin đồn và ngay cả khi giảm khả năng đổi thương hiệu cho những chiếc tai nghe Beats, Apple có vẻ như đang chuẩn bị ra mắt 3 bộ AirPods khác nhau. Điều khó tin tưởng nhất ở hiện tại là "AirPods Pro Lite", ít nhất là với mức giá nằm giữa AirPods và AirPods Pro.

Dù vậy, "AirPods 3" sẽ rất đáng để chờ đợi. Những bản AirPods thông thường này chiếm một thị phần khổng lồ trên thị trường và vẫn chưa được cập nhật trong 18 tháng qua. Trong khi đó, "AirPods Studio" cao cấp có thể sẽ được ra mắt trước khi năm 2020 mở ra một phần hoàn toàn mới cho Apple trên thị trường.

Thời gian đến mùa lễ cuối năm đã sắp đến gần, ngay cả khi cả thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus, "AirPods 3" chắc chắn sẽ mang đến thành công cho Apple.

Minh Hùng theo Apple Insider

Chủ đề khác