VnReview
Hà Nội

Huawei cắt 30% đơn đặt linh kiện dòng Mate 40, ngấm đòn cấm vận của Mỹ

Với việc bị chính phủ Mỹ cấm vận, Huawei đang phải chịu một sức ép rất lớn. Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khi chính phủ Mỹ tiếp tục áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt khác.

Huawei cắt giảm 30% đơn đặt linh kiện dòng Mate 40; chỉ sản xuất 50 triệu chiếc smartphone trong 2021

Trong những tháng đầu tiên bị cấm, doanh số smartphone của Huawei đã rất ấn tượng, và cuối cùng đã vượt mặt Samsung để trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu trên toàn cầu. Nhưng giờ đây, công ty mới thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ lệnh cấm.

Theo thông tin từ DigiTimes, Huawei đã giảm 30% đơn đặt linh kiện cho thế hệ flagship dòng Mate tiếp theo, đó là Mate 40 và Mate 40 Pro. Điều đó đồng nghĩa rằng công ty đã dự trù trước nhu cầu về những chiếc smartphone flagship sẽ giảm mạnh.

Cho đến nay, Huawei đã bị cấm sử dụng Android và cài đặt sẵn các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google trên những thiết bị. Tuy nhiên, với các lệnh trừng phạt mới có hiệu lực trong tháng này, công ty sẽ không thể sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chipset Kirin cũng như không thể mua chipset từ Qualcomm hay MediaTek.

Huawei cắt giảm 30% đơn đặt linh kiện dòng Mate 40; chỉ sản xuất 50 triệu chiếc smartphone trong 2021

Huawei cắt giảm 30% đơn đặt linh kiện dòng Mate 40; chỉ sản xuất 50 triệu chiếc smartphone trong 2021

Theo nhiều thông tin, Huawei đã dự trữ sẵn chipset, đủ để họ tồn tại trong vài tháng tới. Những vẫn còn phải xem Huawei sẽ làm những gì sau đó. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cạnh tranh của Huawei trên thị trường.

Đã có thông tin xác nhận rằng, dòng flagship Huawei Mate 40 sắp tới sẽ được trang bị SoC Kirin 9000, có thể là chipset cao cấp flagship cuối cùng của công ty.

Theo nhiều thông tin rò rỉ, Mate 40 và Mate 40 Pro sẽ được trang bị tấm nền OLED, có thiết kế đục lỗ kép, cùng với tần số quét 90Hz. Màn hình Mate 40 có thể có kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD+, trong khi với Mate 40 Pro lại là 6,78 inch Quad HD+.

Bên cạnh đó, một nguồn tin từ The Elec tiết lộ, Huawei dự định sẽ chỉ sản xuất khoảng 50 triệu chiếc smartphone vào năm 2021. Con số này giảm 74% so với những gì gã khổng lồ Trung Quốc dự kiến sẽ xuất xưởng trong năm nay. Hồi năm ngoái, Huawei đã xuất xưởng khoảng 240 triệu chiếc smartphone. Đối với năm nay, con số dự kiến giảm xuống khoảng còn 190 triệu thiết bị.

Lý do chính của điều này chắc chắn cũng đến từ những lệnh trừng phạt từ Mỹ, khiến công ty gần như không thể tiếp tục sản xuất điện thoại. Điều này vô tình trở thành lợi thế cho Samsung khi gã khổng lồ Hàn Quốc này dự định sẽ bán ra hơn 300 triệu chiếc smartphone trong năm 2021. Với những con số như vậy, rõ ràng, không sớm thì muộn, Samsung cũng sẽ "giật lại" ngôi vương từ tay Huawei.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác