VnReview
Hà Nội

Vừa hết nguồn cung cấp chip, Huawei lại gặp hạn: đến lượt Samsung và LG ngừng bán màn hình

18 tháng vừa qua được xem là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với Huawei khi Mỹ thu hồi quyền sử dụng bộ dịch vụ Google Mobile Service trên smartphone, làm mất nguồn cung ứng chip từ TSMC và một số bên thứ ba.

Samsung và SK Hynix ngưng cung cấp chip nhớ cho Huawei

Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ với Huawei khi mới đây, hãng tin Chosun Biz của Hàn Quốc cho biết LG và Samsung đã quyết định tạm ngừng cung cấp tấm nền hiển thị cho điện thoại thông minh cao cấp của hãng này. Việc tạm ngừng được cho là có hiệu lực từ ngày 15/9.

Vì nhu cầu sản xuất cao nên Huawei đã đặt hàng tấm nền hiển thị từ nhiều nguồn cung ứng như LG và Samsung, bên cạnh cái tên BOE quen thuộc. Vì vậy, LG và Samsung ngừng cung cấp đồng nghĩa với việc gánh nặng sản xuất màn hình cho Huawei đè nặng lên BOE. Tuy nhiên, Chosun Biz cũng cho biết thêm Huawei đang thử nghiệm chất lượng màn hình từ các công ty nội địa Trung Quốc như Visionox, Tianma và CSOT.

Một quan chức làm việc trong ngành cho biết Huawei có thể gặp khó khăn trong việc mua các thành phần quan trọng như chip điều khiển cảm ứng và màn hình. Bên cạnh màn hình và các con chip liên quan, Samsung và SK Hynix mới đây đã tuyên bố ngừng cung cấp chip nhớ và RAM cho Huawei. Điều này có khả năng trở thành mối đe dọa đối với nhà sản xuất Trung Quốc khi đây là hai đối tác cung ứng linh kiện lâu năm cho công ty.

Tất cả những điều này đều vẽ nên một bức tranh đầy thách thức mà Huawei đang gặp phải. Nếu muốn vượt qua, công ty sẽ cần dựa vào các đối tác trong nước hay công nghệ "cây nhà lá vườn" do tự mình phát triển để lấp đầy khoảng trống mà các công ty Mỹ (hoặc các công ty sử dụng công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ) để lại.

Minh Hoàng theo Android Authority

Chủ đề khác