VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng: Sẽ có Bphone flagship chip Snapdragon 8xx

CEO Bkav tiết lộ phiên bản sắp tới của Bphone sẽ là flagship với chip Snapdragon 8xx. Ngoài ra, nếu không có gì thay đổi cuối năm nay sẽ có một phiên bản Bphone giá rẻ.

Từ bí quyết chế biến phở đến công nghệ lõi smartphone: Không phải có tiền mua là được!

Tại buổi livestream với cộng đồng Bfans vừa qua về chủ đề "Làm chủ công nghệ lõi trong sản xuất smartphone", ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Công nghệ Bkav đã hé lộ một số thông tin về kế hoạch Bphone sắp tới. Cụ thể, từ các phiên bản Bphone hằng năm thuộc phân khúc cận cao cấp, nhà sản xuất smartphone Made in Việt Nam còn chuẩn bị các phiên bản giá rẻ và flagship.

"Phiên bản của Bphone sắp tới sẽ là flagship và chúng tôi đang xúc tiến mấy tháng nay rồi, nó sẽ là chip đầu 8 trong phiên bản sắp tới", CEO Bkav nói.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Sẽ có Bphone flagship chip Snapdragon 8xx

Các thế hệ Bphone sử dụng chip Qualcomm Snapdragon. Bphone thế hệ đầu tiên (năm 2015) đã sử dụng chip flagship đầu 8 (Snapdragon 801). Thời điểm Bphone 1 ra mắt Snapdragon 801 vẫn là chip flagship nhất tại lúc đó, vài tháng sau Qualcomm mới ra phiên bản tiếp theo. Hiện tại, bản flagship của Qualcomm Snapdragon là 865 plus và thế hệ tiếp theo sẽ là Snapdragon 875.

Ngoài flagship sử dụng chip Snapdragon 8xx, nếu kế hoạch không thay đổi thì cuối năm nay "sẽ có một phiên bản Bphone giá rẻ để phủ được nhiều phân khúc", CEO Bkav cho biết. "Kế hoạch của chúng tôi là từ các phiên bản Bphone hằng năm là phiên bản cận cao cấp thì chúng ta sẽ có các phiên bản giá rẻ và flagship như tôi đã nói lúc trước".

CEO Nguyễn Tử Quảng: Sẽ có Bphone flagship và phủ khắp các phân khúc

CEO Nguyễn Tử Quảng tại buổi livestream về công nghệ lõi trong sản xuất smartphone

CEO Bkav cũng biết một số ý kiến cho rằng việc làm thương mại, marketing Bphone còn kém, nhưng theo ông vấn đề marketing tốt hay không phụ thuộc vào có nhiều tiền hay không. Ông Quảng chia sẻ đến nay đã bỏ hơn 1.000 tỷ đồng tiền mặt đầu tư nghiên cứu, phát triển Bphone, nhưng vẫn thiếu cho phần marketing trong khi tại Việt Nam, các ngân hàng không cho vay trong lĩnh vực này.

"Nếu các bạn tìm hiểu thì rất ít người bỏ ra một nghìn tỷ tiền mặt kể các là lĩnh vực bất động sản. Thường họ chỉ bỏ vài trăm tỷ, vài chục tỷ. Sau đó họ xây, ngân hàng lại tiếp tục cho vay và cứ như thế nó lên đến hàng chục nghìn tỷ. Thế nhưng làm công nghệ nó khác. Tôi chấp nhận bỏ tiền túi của mình ra. Chính vì vậy, tôi nói thẳng thắn là chúng tôi thiếu cho phần marketing và thương mại. Chứ phần đấy không hề khó đâu".

Để tháo gỡ vấn đề này, CEO Bkav hé lộ hãng đang kêu gọi vốn đầu tư và đã có nhà đầu tư, có nghĩa ông sẽ bán bớt cổ phần của mình.

"Vậy thì gỡ bằng cách nào, ngân hàng cũng không có đâu. Tôi nói như vậy cũng không phải tôi trách mà bởi vì hệ thống của chúng ta đang là như vậy và không dễ thay đổi điều đó. Chúng tôi đang phải gọi vốn đầu tư và rất vui là chúng tôi đã có nhà đầu tư để chúng ta có thể thực hiện việc đó. Tất nhiên, tôi sẽ bán bớt cổ phần của mình và điều đó là hoàn toàn bình thường đối với lĩnh vực công nghệ. Và tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công bởi cơ bản nhất trong lĩnh vực này là công nghệ lõi".

Minh Hương

Chủ đề khác