VnReview
Hà Nội

Người dùng đổ xô lên iOS 14 bất chấp phần mềm nhiều lỗi vặt

Hiện đã có tới 30% thiết bị iOS đã chuyển sang iOS 14 phiên bản mới nhất.

Apple chỉ mới công bố iOS 14 hồi tuần trước và sẽ hỗ trợ cho các thiết bị chạy từ iPhone 6s trở lên. Tuy còn nhiều dè đặt nhưng có vẻ đông đảo người dùng đã sẵn sàng cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Dữ liệu từ hãng phân tích di động, web Mixpanel cho thấy, làn sóng người dùng đổ xô sang nền tảng iOS 14 đang tăng mạnh chỉ sau hơn một tuần. Tính tới ngày 25/9, số thiết bị cài đặt iOS 14 đã lên tới 30%. Số liệu này cũng bao gồm cả iPadOS khi phiên bản này cũng được phát hành đồng thời với iOS.

Điều đáng nói là Tuy nhiên, bản iOS mới nhất này chưa ổn định, gặp nhiều lỗi khó chịu sau khi nâng cấp ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của người dùng. Một số người dùng cho biết iPhone 11 liên tục gặp lỗi giật, lag, messenger gặp lỗi không thay được nền chữ chủ đề, máy nóng ran, các ứng dụng không được tối ưu... Một tuần sau khi phát hành iOS 14, Apple tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1 cho tất cả người dùng, sửa các lỗi liên quan đến tính năng cài đặt ứng dụng mặc định và một số vấn đề khác.

Cùng với số lượng người dùng chuyển sang iOS 14, số người dùng iOS 13 cũng đang có xu hướng giảm dần. Trước hôm 15/9, thị phần của iOS 13 vẫn còn lên tới;90%.

Nhưng tới hôm 25/9 vừa qua, thị phần của phiên bản này chỉ còn 60%, dù có đôi chút tăng nhẹ vì nhiều người dùng quyết định chưa vội nâng cấp lên phiên bản mới vì còn lo ngại lỗi vặt xảy ra. Điều này cho thấy, phiên bản iOS 14 khá thành công trong việc lôi kéo người dùng chuyển sang từ sớm.

Một trong những thay đổi lớn nhất trên iOS 14 là việc bổ sung các widget, giúp màn hình homescreen trở nên năng động hơn. Nhưng các widget này chỉ cung cấp thông tin chứ không hỗ trợ tương tác với người dùng.

Cũng trong tuần qua, Apple đã khóa đường xuống phiên bản iOS 13 với những ai đã lên iOS 14. Thêm vào đó, iOS 14 cũng bị bẻ khóa thành công dù chỉ trên một vài thiết bị hạn chế.

Tiến Thanh

Chủ đề khác