VnReview
Hà Nội

AMD đang đàm phán mua lại đối thủ Xilinx với giá 30 tỉ USD

Một thông tin mới đây tiết lộ, AMD dường như đang muốn cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ của mình, bao gồm Intel và NVIDIA, bằng việc mua lại Xilinx. Được biết, AMD đang đàm phán mua lại công ty FPGA này với giá 30 tỉ USD.

 AMD đang đàm phán mua lại Xilinx với giá 30 tỉ USD

Xilinx vốn nổi tiếng với các sản phẩm FPGA của mình và cũng từng có mối quan hệ bền chặt với AMD trong quá khứ. Xilinx đã bắt tay với "đội đỏ" nhằm tích hợp giải pháp học sâu của mình trên những bộ xử lý AMD EPYC cùng nhiều dự án khác. FPGA (Field Programmable Gate Arrays) là những thiết bị bán dẫn có thể được định cấu hình và mang lại nhiều lợi thế so với các loại thiết bị khác như CPU hoặc GPU về tính linh hoạt trong quá trình xử lý workload đa dạng.

Theo thông tin Wall Street Journal, cuộc đàm phán về việc mua lại này đang tiến triển tốt, mặc dù vẫn chưa có thông tin chi tiết nào. Dẫu động thái này có thể là nỗ lực tăng cường sức mạnh của AMD nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ chính như Intel (đối với bộ xử lý) và NVIDIA (đối với card đồ họa). Xilinx đã có nhiều bước đột phá trong tiến trình 7nm và mang công nghệ của mình sang AMD có thể mở rộng sức mạnh cho "đội đỏ".

Hơn nữa, với thương vụ này, chúng ta có thể sớm thấy các giải pháp kết hợp chặt chẽ giữa CPU và FPGA trong tương lai gần. Nền tảng EPYC cũng sẽ hưởng lợi từ điều này bằng cách tích hợp những chiplet FPGA nhằm tăng hiệu năng workload AI trong các trung tâm dữ liệu. Bên cạnh đó, việc đưa Xilinx về chung một mái nhà có thể mở ra cánh cửa cho AMD trong các thị trường ô tô, hàng không và quốc phòng, trung tâm dữ liệu, HPC, công nghiệp, IoT hay giao tiếp mà công ty FPGA này đang hoạt động.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác