VnReview
Hà Nội

BOE tham gia thị trường UTG, bắt tay với doanh nghiệp Trung Quốc để đấu với Samsung Display

Nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, BOE, đã bắt đầu cung cấp công nghệ Ultra Thin Glass (UTG). Công nghệ này là một phần không thể thiếu cho những chiếc smartphone gập và được thương mại hóa bởi Samsung Display.

BOE tham gia thị trường UTG, bắt tay với các nhà cung cấp trong nước, cạnh tranh với Samsung Display

Theo thông tin từ ETNews, BOE đang có kế hoạch tham gia vào thị trường thương mại cho UTG. Họ đang tìm cách hợp tác và chào hàng với một số nhà cung cấp vật liệu trong nước liên quan đến UTG, các công ty sản xuất linh kiện cũng như sản xuất thiết bị. Nói cách khác, BOE đang hướng đến tất cả những công ty liên quan đến quy trình kính gập.

Một nguồn tin thân cận cho biết: "BOE đang có kế hoạch sản xuất hàng loạt 20 triệu tấm nền gập và đã đề xuất hợp tác nhằm sản xuất hàng loạt UTG". Công nghệ UTG này được sử dụng trong những tấm nền hiển thị gập. Chất liệu kính thường sẽ cung cấp sự chắc chắn cho cấu trúc, giúp nó không bị hỏng khi uốn cong hoặc gập lại. Tuy nhiên, việc làm cho kính mỏng hơn có thể giúp nó trở nên linh hoạt hơn và có thể cho phép màn hình gập lại dễ dàng. Mặc dù điều này sẽ đòi hỏi một quá trình phức tạp hơn để làm cho nó trở nên cứng cáp hơn.

BOE tham gia thị trường UTG, bắt tay với các nhà cung cấp trong nước, cạnh tranh với Samsung Display

Samsung Display là công ty đầu tiên trên thế giới tạo ra UTG, có thể gấp và mở ra hơn 200.000 lần. Hiện tại, đây là thương hiệu duy nhất thương mại hóa UTG cho smartphone gập, khi công nghệ này trở thành một thành phần cốt lõi. Động thái này từ BOE có thể coi là nỗ lực của công ty nhằm thu hẹp khoảng cách công nghệ với Samsung và thậm chí còn có thể đưa ra một giải pháp thay thế khả thi hơn cho các OEM smartphone.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác