VnReview
Hà Nội

Samsung vẫn kiếm được bộn tiền dù doanh số gần như chẳng cải thiện

2020 chắc chắn là một năm đầy thách thức đối với nhiều công ty. Tuy vậy, dù không đạt được mục tiêu doanh số smartphone toàn cầu như dự kiến ban đầu, thế nhưng, gã khổng lồ công nghệ Samsung dường như chẳng bị ảnh hưởng là bao.

Samsung vẫn kiếm được bộn tiền dù doanh số gần như chẳng cải thiện

Theo ước tính của Samsung, công ty sẽ thu về mức lợi nhuận khoảng 9 nghìn tỉ won (tương đương 8,25 tỉ USD) trong giai đoạn từ tháng 10 - 12/2020, giúp tổng lợi nhuận cả năm đạt 61 nghìn tỉ won (khoảng 55,9 tỉ USD). Con số này thấp hơn mốc quý 3/2020 đáng kể, nhưng lại cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều thú vị là, dù doanh số tổng thể của công ty chỉ đạt mức tăng trưởng hàng năm khiêm tốn, không quá vài phần trăm, thế nhưng, lợi nhuận hoạt động hàng quý của công ty dường như đã tăng khoảng 25% so với 3 tháng cuối cùng của năm 2019.

Điều đó có nghĩa là Samsung đang kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể trên mỗi sản phẩm bán ra, trong đó bao gồm cả smartphone. Không quá bất ngờ khi chip nhớ và tấm nền hiển thị hiện là 2 động lực tăng trưởng chính của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này. Bên cạnh đó, theo dự kiến, bộ phận thiết bị cầm tay cũng sẽ tăng trưởng, dù không quá nhiều. Báo cáo đầy đủ chi tiết lợi nhuận hàng quý sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Dẫu không thành công trong năm 2020 nhưng đây cũng không phải là một điều quá buồn đối với Samsung. Chắc chắn, công ty sẽ phải cải thiện nhiều thứ trong năm 2021, đặc biệt là smartphone. Theo lịch trình, Samsung sẽ chính thức trình làng dòng smartphone flagship Galaxy S21 ngày 14/01, sớm hơn khá nhiều so với thường lệ.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác