VnReview
Hà Nội

Sony lần đầu chịu giảm giá điện thoại có màn hình 4K

Sau khoảng hai tháng mở bán, flagship sở hữu màn hình 4K của Sony có đợt điều chỉnh giá đầu tiên.

Dịp cuối năm thường là thời điểm các công ty đẩy hàng thúc đẩy doanh số và Sony cũng không ngoại lệ. Đối với mặt hàng smartphone, công ty vừa có đợt điều chỉnh giá đầu tiên cho hai mẫu Xperia 1 II và Xperia 10 II. Mức giảm chung 2 triệu đồng đưa Xperia 1 II về giá 26 triệu đồng còn Xperia 10 II về 8 triệu đồng.

Xperia 1 II là flagship cao cấp nhất hiện nay của Sony, ra mắt tại sự kiện MWC đầu 2020 nhưng phải tới tận tháng Mười Một gần cuối năm mới bán chính hãng tại Việt Nam. Sản phẩm được trang bị màn hình OLED 4K HDR, tỉ lệ 21:9, Snapdragon 865 cùng 8GB RAM, viên pin 4.000mAh. Máy có thiết kế thon gọn, vuông vức, khác biệt so với đa số smartphone trên thị trường.

Xperia 1 II ghi dấu ấn với màn hình OLED 4K duy nhất trên thị trường smartphone (ảnh: Cnet)

Trong khi đó, Xperia 10 II là chiếc máy tầm trung duy nhất của Sony. Thay vì tập trung vào cấu hình như các đối thủ từ Samsung và Trung Quốc, Sony lại đầu tư cho kiểu dáng khi trang bị hai mặt kính cùng thiết kế kháng nước IP68. Vì thế, Xperia 10 II có thông số kém hấp dẫn khi chỉ dùng Snapdragon 665 và 4GB RAM.

Với mức giá mới, Xperia 1 II sẽ cạnh tranh cùng iPhone 12, Galaxy Note20 Ultra và Galaxy S21 Ultra. Xperia 10 II sẽ phải đối đầu với Oppo Reno4, Galaxy A71, OnePlus Nord N10 5G. Đa phần đều cho rằng sản phẩm tới từ thương hiệu Nhật Bản sẽ khó thuyết phục người dùng chi tiền. Flagship Sony có thế mạnh duy nhất ở màn hình OLED 4K, còn Xperia 10 II cũng chỉ có tính năng kháng nước làm điểm nhấn.

Sony phân phối sản phẩm nhỏ giọt, ít quảng bá và giá bán khá cao so với các đối thủ

Ngoài hai sản phẩm trên, Sony chỉ còn phân phối Xperia 5 II với giá gần 24 triệu đồng. Các mẫu điện thoại khác như Xperia 1, Xperia 5 đều đã dừng bán tại Việt Nam. Bản thân Xperia 5 II đã hết hàng đối với bản màu đen và xanh, chỉ còn lại màu hồng. Xperia 1 II màu đen cũng báo hết hàng, chỉ còn tím và trắng.

Kể từ khi trở lại thị trường Việt Nam, Sony có rất ít hoạt động quảng bá cho sản phẩm, nguồn hàng cũng nhỏ giọt và từng rơi vào tình trạng ‘cháy hàng' khi mở bán Xperia 1 II. Hãng cũng dừng phân phối qua các kênh bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPTshop, gây nhiều khó khăn cho khách khi muốn tiếp cận điện thoại Xperia.;

Ambitious Man

Chủ đề khác