VnReview
Hà Nội

Apple tăng số lượng iPhone, iPad sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam

Apple đang cố gắng tăng sản lượng iPhone, iPad, những cỗ máy Mac cũng như các thiết bị điện tử khác sản xuất bên ngoài Trung Quốc. Táo khuyết sẽ tăng cường nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình sang các quốc gia khác.

Apple tăng số lượng iPhone cũng như iPad sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam

Theo nguồn tin từ Nikkei Asia, Apple kiên quyết thúc đẩy tăng sản lượng các sản phẩm của mình ở nhiều nước ngoài Trung Quốc, bất chấp nỗ lực làm dịu căng thẳng Mỹ - Trung sau khi Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức. Theo các nguồn tin thân cận, quá trình sản xuất iPad ở Việt Nam sẽ bắt đầu vào giữa năm nay. Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất một số thiết bị của mình bên ngoài Trung Quốc. Tương tự, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino cũng đang tăng cường sản xuất tại Ấn Độ, vốn đang là cơ sở sản xuất iPhone lớn thứ 2 của nhà Táo.

Theo các nguồn tin, công ty hiện cũng đã lên kế hoạch sản xuất dòng iPhone 12 5G của mình tại Ấn Độ trong quý này. Hơn nữa, nhà Táo cũng dự định sẽ tăng sản lượng loa thông minh, tai nghe cũng như máy tính tại khu vực Đông Nam Á. Đây là một phần trong chiến lược đa dạng hóa đang diễn ra của công ty. Tương tự, Apple cũng đang yêu cầu các đơn vị cung cấp của mình mở rộng sản lượng cho dòng loa thông minh HomePod Mini mới nhát.

Một quản lý chuỗi cung ứng xác nhận "Cả Apple lẫn nhiều công ty công nghệ khác đều muốn đưa khả năng sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc, và điều đó không hề chững lại ngay cả khi Mỹ đã có thổng thống mới. Và họ không chỉ nghiên cứu các sản phẩm ngoại vi. Chẳng hạn, Apple đặt mục tiêu tăng cường sản lượng tại những địa điểm mới, chủ yếu là các quốc gia Đông Nam Á, đối với nhiều sản phẩm cốt lõi của mình, chẳng hạn như iPhone, iPad, MacBook, AirPods. Khó có thể tưởng tượng điều này vào 2 năm trước, nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi."

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác