VnReview
Hà Nội

AMD có thể sẽ thuê Samsung gia công chip cho mình

SamsungAMD đang bắt tay cùng nhau phát triển những chipset Exynos được trang bị GPU AMD RDNA. Nhưng những nguồn tin mới đây xác nhận rằng mối quan hệ hợp tác này có thể sẽ còn đi xa hơn nữa.

AMD có thể sẽ thuê Samsung gia công chip cho mình

Dựa theo nguồn tin không chính thức từ diễn đàn công nghệ Clien (Hàn Quốc), với sự thành công vang dội của các thế hệ Ryzen từ trước đến nay, AMD muốn tăng sản lượng CPU và APU của mình lên 50%. Thế nhưng, do dành hết phần lớn dây chuyền sản xuất của mình cho Apple, TSMC, nhà sản xuất chipset hợp đồng lớn nhất thế giới, không thể đáp ứng số lượng đặt hàng này từ AMD.

Điều này sẽ tạo ra một lợi thế cực kỳ lớn cho Samsung khi công ty hiện đang tối ưu hóa tiến trình 3nm của mình để có thể sản xuất hàng loạt. Hiện tại, AMD đang cân nhắc chuyển các đơn đặt hàng gia công CPU và APU của mình sang Samsung. Do đó, AMD có thể là một trong những công ty đầu tiên sử dụng công nghệ 3nm sắp tới của Samsung.

Mới đây, Samsung cũng đã công bố rằng công ty sẽ xây dựng một nhà mày sản xuất chip trị giá 10 tỉ USD ở Texas. Đây sẽ là nơi cung cấp các con chip 3nm cho những khách hàng tại Mỹ của họ. Gần đây, đối thủ "không đội trời chung" của AMD, Intel, cũng đã xác nhận rằng họ sẽ nhờ TSMC gia công một số dòng chip cho mình.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác