VnReview
Hà Nội

ASUS ngừng phát triển tablet Windows RT

Do doanh số tiêu thụ thấp, ASUS tuyên bố sẽ không phát triển thêm bất cứ mẫu máy tính bảng nào chạy hệ điều hành Windows RT của Microsoft nữa.

Phát biểu với tờ Wall Street Journal tại hội nghị thông báo doanh thu, CEO Jonny Chen của ASUS cho biết công ty sẽ vẫn tiếp tục chế tạo các thiết bị sử dụng chip Intel và phiên bản đầy đủ của Windows 8 bởi sự tương thích với các chương trình, phần mềm hiện nay.

Tuy nhiên Shen cho rằng Windows RT không nhận được sự đón nhận từ phía người sử dụng không thành công. Ngoài ra, ông cũng than phiền rằng doanh số máy tính bảng Windows RT của ASUS đã bị giảm trong quý II vừa qua song không đưa ra con số cụ thể.

ASUS vivotab rt

Doanh số của VivoTab RT không đủ để giữ chân ASUS

Cuối tháng 7 vừa qua, đã có tin đồn ASUS sẽ giảm sản lượng máy tính bảng Windows RT sau khi chủ tịch Jonney Shih chia sẻ với trang công nghệ AllThingsD rằng hệ điều hành này "không được hứa hẹn cho lắm".

ASUS không phải là công ty duy nhất tỏ ra lạnh nhạt với các thiết bị Windows RT. Trước đây Samsung cũng đưa ra thông báo đầu năm nay rằng hãng sẽ không hỗ trợ hệ điều hành này do "không thiết thực". Trong khi đó HP thậm chí đã loại bỏ kế hoạch cho ra mắt các máy tính bảng Windows RT trước khi hệ điều hành này lên kệ.

Với máy tính bảng Surface RT, Microsoft chỉ thu được 900 triệu USD sau 8 tháng ra mắt, một con số tương đối ít ỏi so với các đối thủ khác.

Việt Dũng

Chủ đề khác