VnReview
Hà Nội

Tim Cook công khai "ném đá" Microsoft

Tim Cook không dành nhiều thời gian cho Microsoft trong buổi lễ giới thiệu các mẫu iPad mới, song ông cũng đã kịp có cơ hội để so sánh và chê bai Microsoft cùng chiến lược Windows 8 của đại gia phần mềm.

Theo trang Business Insider, tại sự kiện ra mắt các mẫu iPad mới của Apple lúc rạng sáng ngày 23/10 theo giờ Việt Nam, khi đang thuyết trình về thành công của iPad, Tim Cook đã nói rằng "Đối thủ của chúng tôi đã rất sai lầm. Họ đang biến máy tính bảng thành PC và PC thành máy tính bảng. Ai có thể biết họ sẽ làm được việc gì tiếp theo?"

Tim Cook công khai dè bỉu Microsoft tại lễ ra mắt iPad mới

Tim Cook và biểu tượng vòng vèo ám chỉ chiến lược nhầm lẫn của Microsoft tại lễ giới thiệu iPad mới

Business Insider cho rằng Tim Cook đang ám chỉ đến Microsofo, bởi Microsoft đã từng cố gắng "ôm" cả hai cách trên với Windows 8 và máy tính bảng Surface của họ. Windows 8 có 2 hệ điều hành trong một. Một là với các ô cảm ứng, và một là hệ điều hành desktop truyền thống. Người dùng có thể chuyển đổi giữa hai giao diện với một nút bấm.

Microsoft tin rằng hệ thống này sẽ tốt hơn là việc phải sở hữu cả MacBook và iPad. Thay vì phải sử dụng hai thiết bị, Microsoft nghĩ sẽ tốt hơn cho người dùng khi có tất cả trong một. Tuy nhiên, máy tính bảng Surface đã có một doanh số èo uột.

Không chỉ dừng lại ở đó, đến cuối bài thuyết trình, khi giám đốc phần mềm Craig Federighi của Apple tuyên bố hệ điều hành mới OS X Mavericks sẽ được tải miễn phí, Federighi lại để hiện ra một chiếc hộp gắn nhãn Windows 8 với đơn giá 199 USD. Có vẻ đây cũng lại là một hành động khiêu khích nữa mà Apple nhắm vào Microsoft!

Hoàng Lan

Chủ đề khác