VnReview
Hà Nội

Sếp BlackBerry chê Samsung KNOX

Mới đây, một trường đại học tại Israel đã phát hiện một lỗ hổng trên Galaxy S4 được bảo mật bởi KNOX cho phép kẻ gian đánh cắp thông tin khỏi máy. Dù Samsung đã thanh minh lỗi thuộc về hệ điều hành Android chứ không phải KNOX, BlackBerry vẫn không tha cho hãng điện thoại Hàn Quốc.

John Sims, vị chủ tịch mới của bộ phận Enterprise Services thuộc BlackBerry cho rằng KNOX chỉ có mặt trên một vài mẫu Samsung nhất định, vì vậy đây không phải là một lựa chọn dành cho những nơi cho phép nhân viên mang thiết bị của mình vào nơi làm việc. "Tuy nhiên, có một lượng lớn doanh nghiệp mà ở đó trào lưu BYOD (Bring your own device – mang thiết bị cá nhân đến công sở). KNOX không đủ linh hoạt cho BYOD".

"Trong khi Samsung vẫn đang thử nghiệm nền tảng doanh nghiệp và sửa các lỗi bảo mật của họ, những ngành yêu cầu bảo mật có thể tin tưởng rằng không có gì an toàn hơn một thiết bị BlackBerry được quản lý bởi BlackBerry Enterprise Server. Đó là lý do vì sao chúng tôi là nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ quản lý di động cho doanh nghiệp duy nhất nhận được "Thẩm quyền hoạt động" của Bộ Quốc phòng Mỹ", Sims bổ sung thêm.

Theo vị sếp BlackBerry này, hãng di động Canada hiện đang chiếm 61% thị phần lĩnh vực quản lý thiết bị di động cho giới doanh nghiệp và sẽ tiếp tục bành trướng. Hiện tại, BES có 80.000 khách hàng là doanh nghiệp và tổ chức chính phủ, có thể quản lý các thiết bị BlackBerry, iOS và Android. CEO John Chen của BlackBerry cho biết BES sẽ sớm hỗ trợ Windows Phone.

Việt Dũng

Nguồn PhoneArena

Chủ đề khác