VnReview
Hà Nội

HTC và Nokia làm hòa, công bố thỏa thuận hợp tác

Sau nhiều tháng đấu đá tại tòa, HTC và Nokia vừa công bố "thỏa thuận hợp tác bằng sáng chế và công nghệ" để chấm dứt mọi sự mâu thuẫn pháp lý hiện nay.

Theo thỏa thuận đạt được, HTC sẽ trả một khoản tiền cho Nokia và hai công ty sẽ cùng hợp tác phát triển công nghệ. Chuỗi bằng sáng chế về LTE của HTC sẽ được cả hai hãng sử dụng và "gia tăng sức mạnh với sự cấp phép sử dụng của Nokia", dù đến thời điểm này vẫn chưa rõ sự hợp tác sẽ đem lại kết quả ra sao. Ngoài ra, hai hãng di động cũng cho biết sẽ cùng "khám phá các khả năng hợp tác công nghệ trong tương lai".

HTC Nokia

Nokia kiện HTC lần đầu tiên vào năm 2012 liên quan tới các bằng sáng chế cả về phần cứng lẫn phần mềm, bao gồm công nghệ giao tiếp không dây, thiết kế và giao diện. Trong cuộc chiến pháp lý từ đó tới nay, hãng điện thoại Phần Lan đã khá thành công khi đạt được lệnh cấm bán dòng HTC One tại Đức do vi phạm bằng sáng chế Bluetooth và NFC. Nokia còn khiến HTC One Mini không được phép bán tại Anh và suýt đạt được lệnh cấm nhập khẩu HTC One vào Mỹ.

Cũng phải nói thêm rằng, Nokia sẽ sớm về tay Microsoft khi mà hiện nay mảng điện thoại của hãng đã bị Microsoft thâu tóm. Vào năm 2010, HTC đã ký kết với Microsoft kế hoạch hợp tác lâu dài về bằng sáng chế. Trong năm 2012, hãng điện thoại Đài Loan cũng đạt được một thỏa thuận tương tự với Apple trong vòng 10 năm.

HTC cho biết hãng hài lòng về thỏa thuận với Nokia, cho phép công ty loại bỏ được một mối lo thường trực và tập trung hơn vào việc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Thỏa thuận về bằng sáng chế đang là xu hướng khá phổ biến hiện nay trong giới công nghệ. Từ đầu năm 2014 tới nay, liên minh Google và Samsung, Google và Lenovo;đều đã công bố thỏa thuận hợp tác của mình.

Việt Dũng

Nguồn Android Authority

Chủ đề khác