VnReview
Hà Nội

Sau IPO, Candy Crush Saga sẽ bỏ túi 500 triệu USD?

Nếu đợt phát hành cổ phiếu IPO thành công thì King, công ty chủ quản game Candy Crush Saga, sẽ thu về khoảng 500 triệu USD.

Ngày 19/2, King đã nộp đơn xin phát hành IPO lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ. Dù không đề cập đến giá cổ phiếu phát hành, công ty mong muốn sẽ có được 500 triệu USD sau sự kiện này.

candy crush saga

Trong bản thông báo của mình, King chỉ rõ con dao hai lưỡi mà những nhà đầu tư vào King có thể phải đối mặt. Mỗi ngày King tiếp nhận số lượng người chơi lên tới 128 triệu và khoảng 1,2 tỷ lượt chơi, trong đó Candy Crush Saga chiếm tới 93 triệu người chơi và 1,085 tỷ lượt chơi trong số đó.

King gần như chỉ dựa vào Candy Crush Saga và không sớm thì muộn tựa game này sẽ mất dần người chơi lẫn cả sức hút. Tuy nhiên, công ty cho biết đã lên kế hoạch phát triển game về lâu dài, đủ để tiếp tục phát triển trong những năm sắp tới để tránh vết xe đổ của Zynga và Rovio.

2013 là năm đột phá đối với King Digital Entertainment xét về mặt tài chính khi thu về tổng lợi nhuận lên tới 568 triệu USD. Mặt khác, các con số cũng cho thấy sự sụt giảm giữa quý III và quý IV năm ngoái khi lợi nhuận giảm từ 230 triệu USD xuống còn 159 triệu USD. Câu hỏi lớn nhất dành cho King là liệu công ty có thể giữ vững đà tăng trưởng cho tựa game chủ lực, hay sẽ phải tạo ra nhiều game Saga nữa.

Câu trả lời của các nhà đầu tư cho câu hỏi trên sẽ là yếu tố quyết định đối với sự thành bại của đợt IPO của King. Cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán New York sẽ mang tên "King".

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác