VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị ra iMac 27 inch, nâng cấp Mac Mini

Mới đây, Apple vừa tung ra bản cập nhật cho dòng laptop MacBook Pro. Không dừng lại ở đó, công ty đang có kế hoạch tung ra máy tính Mac Mini và iMac 27 inch phiên bản mới.;

Trang công nghệ ConsoMac của Pháp vừa có được một tài liệu nội bộ của Apple cho thấy có thể công ty sẽ tung ra một phiên bản nâng cấp của iMac 27 inch và Mac Mini trong năm nay.

imac mac mini Apple TV

Theo đó, chiếc máy tính All-in-One của Apple sẽ tương thích với phiên bản 64-bit của Windows 8.1 và Windows 7. Gần đây trong giới công nghệ đã xuất hiện tin đồn một chiếc iMac màn hình Retina 4K sắp được ra mắt và có khả năng đây chính là thiết bị này.

Trước đó, Apple đã giới thiệu phiên bản iMac 21.5 inch có giá bán rẻ nhất từ trước tới nay nhờ tích hợp linh kiện của MacBook Air vào thân hình PC. Tuy nhiên, iMac 27 inch hiện tại vẫn là phiên bản được tung ra hơn một năm trước đây.

imac mac mini Apple TV

Bên cạnh iMac 27 inch, máy tính Mac Mini cũng có thể sẽ được cập nhật vào cuối năm 2014. Trước đó, nguồn tin của trang công nghệ MacRumors từng khẳng định rằng phiên bản Mac thu nhỏ sẽ được ra mắt trước tháng 2 năm nay. Dĩ nhiên, thông tin này đã không trở thành sự thật song đã gần 2 năm kể từ lần cuối cùng Quả táo nâng cấp Mac Mini. Vì thế, người hâm mộ có quyền hy vọng chiếc máy tính này sẽ sớm đón nhận một phiên bản mới ngay trong năm nay. Có khả năng Mac Mini 2014 sẽ được trang bị vi xử lý Intel Core i7, đồ họa tích hợp Iris và WiFi 802.11ac cũng như những nâng cấp khác từ phiên bản 2012.

Trong khi đó, tình hình lại không mấy sáng sủa với Apple TV. Tờ Information cho biết các kĩ sư của Apple đã được thông báo rằng Apple TV mới sẽ không được tung ra trong một vài quý tới. Mặc dù Quả táo muốn tích hợp phần cứng mới và cải thiện giao diện của Apple TV để cung cấp thêm nội dung truyền hình cho người dùng, một số yếu tố khách quan như sự chậm trễ của các công ty truyền hình cáp đã cản trở nỗ lực này.

Điều này có thể gây khó khăn cho Apple, nhất là khi lĩnh vực này càng ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ như Amazon Fire TV, Google Chromecast và cả Android TV. Kể từ tháng 3/2012, Apple TV không được nâng cấp đáng kể về phần cứng và giao diện như đã hứa. Để giành lợi thế, có thể Apple TV sẽ tích hợp tính năng chơi game của một máy console cỡ nhỏ nhằm tận dụng HomeKit.

imac mac mini Apple TV

Gần đây, CEO Tim Cook thường xuyên bị chỉ trích vì không làm mới danh mục sản phẩm một cách đều đặn trong năm 2014 như đã hứa. Năm ngoái, Cook từng phát biểu: "Chúng tôi đang tập trung cao độ và làm việc cật lực để phát triển những sản phẩm tuyệt vời sẽ ra mắt trong mùa thu (2013) và trong cả năm 2014". Mùa thu năm ngoái, đúng là Apple đã giới thiệu nhiều thiết bị mới bao gồm iPhone 5s, iPad Air và iPad mini Retina song hãng lại tỏ ra khá trầm lắng trong năm 2014 đến giờ khi chỉ nâng cấp nhẹ dòng MacBook, dồn hết mọi sản phẩm chủ lực vào mùa thu tới.

Ngoài Apple TV có thể đã bị hoãn tới năm 2015, iPhone 6 cũng được cho là bị lùi thời điểm ra mắt tới tận tháng 10. Trong khi đó, hoàn toàn không có thông tin chắc chắn nào khẳng định iPhone 5.5 inch và iWatch thực sự tồn tại.

Điều đó không có nghĩa rằng Apple cần bắt chước Samsung khi giới thiệu tới 5 chiếc smartwatch khác nhau trong vòng chưa đầy một năm, thậm chí hãng điện tử Hàn Quốc còn chuẩn bị tung ra chiếc thứ 6. Tuy nhiên, Tim Cook cần giữ lời hứa của mình rằng sẽ ra sản phẩm mới trong cả năm 2014, thay vì dồn vào những tháng cuối năm. Ngoài iOS 8, danh mục sản phẩm của Apple gần đây tỏ ra khá tẻ nhạt.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác