VnReview
Hà Nội

Trên tay Sharp AQUOS Crystal

Ở phương Tây, các nhà sản xuất điện thoại thường chú trọng vào hiệu năng tốt, màn hình rực rỡ và vi xử lý mạnh mẽ. Còn đối với Nhật Bản, đích ngắm lại là tính thẩm mỹ. Và chiếc điện thoại mới nhất của Sharp – Aquos Crystal là một ví dụ tiêu biểu với biệt danh "smartphone không viền màn hình".

Thiết kế

Dù chỉ gia nhập vào lĩnh vực smartphone chưa lâu, nhưng những chiếc điện thoại của Sharp đã gây sự chú ý không nhỏ đối với người sử dụng. Với ngôn ngữ thiết kế riêng, vẻ ngoài của Aquos Crystal toát lên sự cứng cáp và phong cách. Ấn tượng nhất phải kể đến màn hình hiển thị sát ra tận mép ngoài khiến chúng ta cảm giác như nó không hề có viền. Tuy nhiên, thực sự vẫn có một chút viền ở phía dưới, xung quanh vành. Thiết kế màn hình nâng lên cao, viền hơi chìm xuống dưới giống như nhiều chiếc điện thoại trên thị trường hiện nay. Mặt sau của máy sử dụng chất liệu nhựa – đôi chút phá hỏng sự sang trọng của thiết bị khi cầm trên tay.

Màn hình của Aquos được trải dài đến tận trên cùng, không chừa bất kì một không gian nào cho máy ảnh trước, loa hay các cảm biến - một thiết kế rất lạ mắt. Cũng nhờ vậy mà Aquos Crystal tận dùng được tối đa diện tích sử dụng tại mặt trước thiết bị, lên tới 78,21% diện tích hiệu dụng.

Màn hình

Là một hãng nổi tiếng với dòng TV AQUOS, người tiêu dùng hẳn có cơ sở để đòi hỏi một màn hình có chất lượng cao trên Aquos Crystal. Tuy nhiên, thay vì một màn hình 1080p hay Quad-HD như các thiết bị cao cấp thì màn hình LCD 5-inch của Aquos Crystal chỉ có độ phân giải 720p. Đây là một bước đi thận trọng của Sharp khi nhắm mục tiêu vào thị trường trung cấp. Một vùng đất mới vốn được biết đến như ‘lãnh địa' của Apple iPhone hay Samsung Galaxy, bước đi này không hề thừa.

Công bằng mà nói, với mật độ điểm ảnh 294 ppi, màn hình của Aquos Crystal vẫn rất đẹp và sắc nét. Nó cung cấp một góc nhìn đủ rộng và màu sắc tự nhiên. Thật khó đòi hỏi hơn nữa ở một sản phẩm trung cấp.

Vi xử lý và bộ nhớ

Như đã nói ở trên, Aquos Crystal nhắn đến phân khúc trung cấp, vì vậy nó chỉ đi kèm với Soc 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400 với 1.5GB RAM. Nếu nhu cầu của người dùng không quá cao, con chip trên sẽ đáp ứng vừa đủ. Nhưng nếu bạn muốn chạy trơn tru các trò chơi 3D thì dường như hơi quá sức đối với chiếc điện thoại này. Ngoài ra, Aquos còn có 8GB bộ nhớ lưu trữ và đi kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Máy ảnh

Aquos Crystal được trang bị một máy ảnh 8 MP với đèn Flash. Tốc độ chụp ảnh khá tốt tuy nhiên hiện tại chúng ta vẫn chưa đánh giá được chất lượng ảnh. Sẽ không khách quan khi đánh giá ảnh ngay trên màn hình hiển thị của máy. Máy ảnh trước 2MP được đặt ở phía dưới gây đôi chút bất tiện cho những người thích ‘tự sướng'.

Kết

Aquos Crystal sẽ chính thức lên kệ vào ngày 29/8 tới và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4.2. Máy được bán tại Mỹ và Nhật Bản với mức giá khoảng 240 đô (tương đương 5 triệu VNĐ) cho bản không khóa mạng. Liệu Crystal có chinh phục được thị trường Nhật và các thị trường khác hay không thì chúng ta còn phải chờ xem, nhưng chắc hẳn đây là chiếc smartphone đáng chú ý với viền màn hình siêu mỏng.;

Một số hình ảnh về Aquos Crystal:

Hoàng Anh

Theo Cnet, Gizmodo, PhoneArena

http://www.phonearena.com/news/Sharp-AQUOS-Crystal-hands-on_id59555

http://www.cnet.com/pictures/sharp-aquos-crystal-photos/4/

http://gizmodo.com/sharp-aquos-crystal-hands-on-no-bezel-all-beauty-1624111177

Chủ đề khác