VnReview
Hà Nội

Đây mới là hình ảnh thật đầu tiên của trình duyệt Spartan?

Như trong một hình bài viết trước đó ghi nhận từ trang BGR, những hình ảnh đầu tiên được cho là về trình duyệt mới mang mã Spartan của Microsoft thực chất là hình ảnh giả. Nguồn tin vừa được đăng tải từ trang công nghệ Neowin khẳng định, chính họ mới đang là những người sở hữu những bức hình đầu tiên về trình duyệt Internet mới này.

Theo Neowin, họ đã chụp được một số hình ảnh thực tế trông chi tiết và cận cảnh hơn về thiết kế giao diện của trình duyệt có tên mã Spartan mới và điều chúng ta thấy rõ nhất đó chính là phong cách thiết kế khá giống với Chrome và Firefox.

Tuy nhiên, những hình ảnh được Neowin chụp lại chưa đủ rộng để mang tới cái nhìn toàn cảnh hơn về trình duyệt cũng như các chức năng bên trong của nó là gì.

Bắt đầu từ phía bên trái trình duyệt, người xem có thể thấy các biểu tượng tab hình chữ nhật vuông vức ở phía trên thanh địa chỉ URL và thanh tìm kiếm. Ở mỗi tab cũng sẽ có một biểu tượng dấu "X" bên phải để tiện lợi cho người dùng đóng tab và đó chắc chắn là một tiêu chuẩn mà bất kỳ một trình duyệt nào hiện nay đều phải có.

Ở bên phải trình duyệt, người xem có thể thấy được một ngôi sao ở cuối thanh địa chỉ URL và đó chắc chắn là mục Yêu thích của người dùng. Bên cạnh đó là biểu tượng "chế độ đọc" trên trang web và biểu tượng vòng tròn đại diện cho tính năng Chia sẻ nội dung tới mạng xã hội hoặc email. Cuối cùng là ba dấu chấm được khẳng định là mục Settings của trình duyệt.

Trình duyệt mã Spartan mới có thiết kế không viền nên khi hiển thị nó cho phép nội dung có kéo dài được tới hết mép trang. Và nhờ vậy, nó sẽ giúp hiển thị được tối đa những nội dung mà một trang web muốn truyền tải tới người dùng.

Còn về tốc độ tải trang và xử lý dữ liệu, hiện chưa có bất kỳ thống kê hay báo cáo nào cho biết trình duyệt Spartan mới có phải là nhanh nhất hiện nay hay không, nhưng hy vọng về khả năng đó là hoàn toàn khả thi với engine Trident giúp gia tăng hiệu năng xử lý cho toàn bộ trình duyệt như một số rò rỉ gần đây đề cập đến.

Theo trang Winbeta cho biết, họ đã tiếp nhận được một số rò rỉ khác cho thấy trình duyệt mã Spartan mới có thể sẽ được gọi là Internet Explorer 12. Trong khi đó các tin đồn gần đây lại cho biết rằng, trợ lý ảo Cortana rất có thể sẽ được tích hợp vào trong trình duyệt mới và cho phép người dùng có thể kích hoạt tính năng điều khiển bằng giọng nói để tương tác dễ dàng hơn với trình duyệt.

Tiến Thanh

Theo Neowin, Winbeta

Chủ đề khác