VnReview
Hà Nội

Android 5.0 sẽ ra mắt cuối năm cùng với 5 chiếc Nexus

Khi Android 5.0 có tên mã Jelly Bean ra mắt vào cuối năm nay, nó sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị di động mới gắn kèm thương hiệu Nexus của Google.

Theo bài viết trên thời báo Wall Street Journal đăng tải hôm thứ Ba (ngày 15/5), Google đang thay đổi chiến lược với hệ điều hành Android. Hãng này sẽ lựa chọn nhiều nhà sản xuất thiết bị di động tiếp cận sớm với phiên bản hệ điều hành Android mới và trực tiếp bán các thiết bị này tới người dùng cuối.

Dẫn nguồn tin đáng tin cậy, thời báo Wall Street Journal cho rằng có ít nhất 5 nhà sản xuất được ưu tiên tiếp cận sớm các phiên bản hệ điều hành Android mới. Điều này có nghĩa là có thể sẽ có nhiều thiết bị mang nhãn Nexus gồm smartphone và máy tính bảng ra mắt cùng thời điểm Google công bố Android 5.0 Jelly Bean dự kiến vào mùa thu năm nay.

Google dự định bán các thiết bị Nexus trực tuyến không kèm hợp đồng với nhà mạng trực tiếp tới người dùng cuối ở Mỹ, châu Âu và châu Á nhưng các hệ thống bán lẻ cũng có thể tham gia bán các sản phẩm này.

Trong các phiên bản Android trước như 3.0, 4.0 và 2.3, Google thường chỉ chọn một nhà sản xuất như HTC, Samsung hay Asus được ưu tiên tiếp cận với phiên bản hệ điều hành này sớm và ra mắt một sản phẩm với nhãn hiệu Nexus cùng thời điểm với lễ ra mắt phiên bản hệ điều hành mới, ví dụ như Android 4.0 ra mắt cùng smartphone đầu tiên chạy phiên bản này là Samsung Galaxy Nexus.

Thanh Phong

Chủ đề khác