VnReview
Hà Nội

Choáng với khả năng 'soi hàng' từ cảm biến 250 MP của Canon

Hãy cùng xem màn trình diễn độ phân giải đầy đầy ấn tượng của cảm biến 250 MP do Canon nghiên cứu.

Tại sự kiện Canon EXPO Paris 2015 diễn ra hồi tuần trước, ngoài việc trình diễn tính năng nhạy sáng vô cùng ấn tượng của nguyên mẫu cảm biến CMOS 250 MP, nhà khổng lồ máy ảnh cũng tiếp tục trình diễn sức mạnh của mẫu siêu cảm biến đã được ra mắt hồi tháng Chín vừa qua.

Đoạn video dài 3 phút công chiếu tại sự kiện của Canon đã khiến đông đảo công chúng có mặt tại sự kiện phải thực sự trầm trồ và thán phục.

Video bắt đầu với việc hiển thị chi tiết những khung cảnh xuất hiện trong bức ảnh do cảm biến 250 MP chụp lại. Một bức ảnh crop nhỏ cho thấy độ chi tiết đáng kinh ngạc ngay cả khi chụp ở một khoảng cách xa.

Ảnh phóng to (dưới) khi crop một góc từ ảnh gốc (trên)

So sánh độ nét giữa ảnh do cảm biến 250 MP ghi lại (trái) và ảnh Full HD (phải)

Khi lắp thêm ống kính với tiêu cự 800 mm, người xem cũng có thể thấy rõ được những dòng chữ ghi trên tòa nhà chọc trời cách đó hơn 14 km.

Dòng chữ trên nóc toà nhà cách vị trí chụp 14 km hiện rõ khi kết hợp với ống kính tele

Ngoài ra, Canon cũng đã phát triển thêm công nghệ;"Turbulence Removal" mới cho phép giảm thiểu tối đa những dao động gây nhiễu trong các bức ảnh tele (ví dụ độ cong của tia sáng khi nhìn một thứ gì đó từ một khoảng cách rất xa).

Khi cảm biến 250 MP, ống kính siêu tele và Turbulence Removal được sử dụng cùng lúc, người chụp có thể dễ dàng thấy một người phụ nữ đang vẫy tay trên tháp Eiffel từ khoảng cách 3 km.

Ảnh crop (dưới) cho thấy một người phụ nữ mặc váy đỏ đang cầm nón

Hiện chưa rõ Canon có phát triển cảm biến này trên các mẫu máy ảnh hay không. Tuy nhiên nhiều khả năng, cảm biến này sẽ được sử dụng với mục đích công nghiệp hơn chỉ để chụp ảnh thông thường.

Đoạn video trình diễn khả năng hiển thị chi tiết hình ảnh của cảm biến siêu phân giải 250MP.

Tiến Thanh

Theo Petapixel

Chủ đề khác