VnReview
Hà Nội

Trên tay Massgo Vi2S: màn HD 5 inch, khung kim loại, giá 2,49 triệu đồng

Sau chiếc Massgo Vi5, công ty Masscom lại vừa ra mắt thêm một sản phẩm mới có kích cỡ màn hình tương tự nhưng ở tầm giá rẻ hơn là Massgo Vi2S.

Chiếc Massgo Vi2S hiện có giá bán là 2,49 triệu đồng. Sản phẩm này sử dụng màn hình, nền tảng vi xử lý, hai camera và dung lượng pin tương tự chiếc Massgo Vi5 nhưng RAM và bộ nhớ trong có dung lượng nhỏ hơn. Cụ thể, máy có màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý MT6580 lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB (còn hơn 5GB trống dành cho người dùng), camera sau 8MP và camera trước 3.2MP cùng viên pin dung lượng 2300 mAh. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM chuẩn micro và chạy Android 5.1 tương tự chiếc Massgo Vi5. Nhìn chung, cấu hình của máy khá ổn so với tầm giá của sản phẩm.

Ngoài cấu hình thì các thương hiệu điện thoại nhỏ hiện nay đều chú trọng vào thiết kế để cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Chiếc Massgo Vi2S cũng áp dụng triết lý tương tự. Mặc dù là máy giá rẻ song điện thoại này lại có khung kim loại mang lại cảm nhận chắc chắn khi cầm trên tay, yếu tố không có trên các máy tầm giá 2-3 triệu của các hãng lớn. Hai mép khung kim loại trên Massgo Vi2S được phay vát kim cương trông khá bóng bẩy. Khung kim loại kết hợp với mặt lưng bằng nhựa trông như chất liệu kính, giống như chiếc Sony Xperia M4 Aqua, khiến khi nhìn thoáng qua, Massgo Vi2S trông khá sang.

Massgo Vi2S có độ dày thân máy vừa phải (7,75mm) và có trọng lượng 153g, khá đầm tay. Các chi tiết trên khung máy từ phím nguồn, âm lượng đến các khe loa cũng được hoàn thiện tương đối tốt. Nhưng nếu để ý kỹ có thể thấy phím nguồn, âm lượng nhô lên hơi cao và khay SIM hơi bị lõm, không được phẳng khít với mặt khung kim loại. Nhìn chung, thiết kế vẫn là điểm cộng lớn của Massgo Vi2S so với các điện thoại cùng tầm giá hiện nay.

Cụm phím nguồn và âm lượng nhô lên hơi cao

Mép khung kim loại được phay kim cương trông khá bóng bẩy

Phím nguồn và âm lượng bên cạnh phải

Cạnh trái có khay chứa hai SIM chuẩn micro, trong đó có một khay đa năng có thể lắp micro-SIM hoặc thẻ nhớ ngoài. Khay SIM/thẻ nhớ này hơi bị lõm xuống, làm hình thức của sản phẩm có phần giảm sút.

Loa ngoài là dải loa bên phải, còn dải trống trông tựa như khe loa ở bên trái chỉ;để cho cân đối thiết kế

Massgo Vi2S có màn hình với các thông số tương tự chiếc Vi5 (kích cỡ 5 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải HD và đạt mật độ điểm ảnh 294 PPI). Chất lượng hiển thị cũng tương đương chiếc Vi5: độ chi tiết tốt, độ sáng tối đa khá cao và góc nhìn ở mức khá, nhìn vào ở các góc chếch mà màu sắc và độ sáng trên màn hình không thay đổi nhiều. Tuy vậy, các màu sắc cơ bản hiển thị hơi đậm hơn chút so với màu thực tế và nhiệt màu ngả xanh hơi nhiều nên hình ảnh trên màn hình trông hơi lạnh, thiếu ấm áp.

Về phần mềm, Massgo Vi2S hiện được cài sẵn phiên bản Android 5.1. Cả phiên bản Android, giao diện và các tính năng của máy đều giống với chiếc Massgo Vi5 chúng tôi trải nghiệm gần đây. Nhìn chung, giao diện người dùng trên điện thoại này trông khá đơn giản, có lẽ vẫn duy trì giao diện gốc của nhà sản xuất chip Mediatek.

Máy được tích hợp sẵn đầy đủ các ứng dụng cơ bản cũng như bộ ứng dụng của Google dành cho các điện thoại Android. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đưa thêm vào sản phẩm một vài theme để thay đổi giao diện và một số thao tác điều khiển bằng cử chỉ lúc màn hình tắt như chạm đúp để mở màn hình, vẽ chữ Z để mở ứng dụng camera, chữ C mở ứng dụng gọi điện, chữ E để nhắn tin hay chữ O để mở Facebook. Khi sử dụng thực tế, các thao tác cử chỉ này hoạt động hiệu quả, hầu hết các thao tác vẽ đều thành công.

Các thao tác điều khiển bằng cử chỉ trên màn hình tắt

Mặc định, vẽ chữ Z khi màn hình tắt sẽ mở ra ứng dụng camera

Về hiệu năng, máy sử dụng vi xử lý MT6580 lõi tứ 1.3GHz tương tự chiếc Massgo Vi5 nhưng RAM bị rút gọn còn 1GB. Cấu hình này đủ giúp máy xử lý ổn các hoạt động thông thường trên điện thoại như các thao tác điều khiển trên giao diện, lướt web và các ứng dụng cơ bản (gọi điện, nhắn tin, email, chụp ảnh…). Máy cũng có thể chơi được các game đồ hoạ khá như Real Racing 3 nhưng không mượt, khung hình bị giật và lag thấy rõ. Nhìn chung, tầm giá trên 2 triệu đồng thì hiệu năng như vậy là ổn, đủ đáp ứng các chức năng cơ bản.

Máy chơi được game Real Reacing 3 nhưng không mượt

Về thời lượng pin, chúng tôi mới thử đánh giá thời gian pin cho hoạt động sử dụng hỗn hợp: lướt web và xem video trên YouTube qua mạng Wi-Fi, xem phim HD offline và chơi game Temple Run 2. Các hoạt động này đều được thiết lập màn hình ở độ sáng 70% và âm lượng cũng ở mức 70%. Kết quả, máy trụ được khoảng 4 tiếng 52 phút từ lúc pin đầy đến khi còn 10%, trong đó hoạt động chơi game ngốn pin nhiều nhất, gần gấp 2 lần lướt web. Với kết quả này, người dùng ở cường độ vừa phải, đặc biệt lại ít chơi game, có thể đủ dùng trong ngày, không lo phải sạc giữa chừng.

Massgo Vi2S có camera sau 8MP và camera trước 3.2MP, cả hai camera đều có đèn flash trợ sáng. Ở môi trường sáng thuận lợi (ánh sáng đủ, nguồn sáng không phức tạp), camera sau cho ảnh có màu sắc khá tự nhiên và độ chi tiết không cao nhưng đủ đáp ứng nhu cầu chia sẻ trên Facebook. Tuy vậy với môi trường ánh sáng phức tạp, chênh sáng nhiều thì máy xử lý không tốt, ảnh dễ bị lốp, ám tím.

Ba ảnh chụp ở chế độ tự động

Ảnh chụp ở chế độ HDR cải thiện đáng kể độ tương phản của ảnh

Ảnh chênh sáng thì máy xử lý chưa tốt

Nhìn chung, Massgo Vi2S là smartphone giá rẻ có ưu thế về thiết kế nhờ khung kim loại chắc chắn, mặt lưng giả kính bóng bẩy, khá đẹp mắt so với tầm giá của sản phẩm. Các yếu tố còn lại như màn hình, hiệu năng, pin và camera cũng ở mức khá hoặc trung bình, không có điểm nào quá đuối.

TP

Chủ đề khác