VnReview
Hà Nội

12 tai nghe thiết kế kỳ lạ, điên khùng

Với nhiều người, chất lượng âm thanh của tai nghe quan trọng hơn hình thức. Nhưng cũng có người muốn tai nghe phải có thiết kế thật ấn tượng.

Dưới đây là một số tai nghe có thiết kế kỳ lạ, rất đẹp nhưng cũng có cái trông rất kỳ cục, theo tổng hợp của trang công nghệ Tech Insider. Lưu ý là hầu hết số tai nghe này bạn có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon.

Đầu tiên phải kể đến Sennheiser Surrounder. Về kỹ thuật, đây không hẳn là chiếc tai nghe mà được thiết kế để mang lại âm thanh vòm cho việc chơi game.

Mặc dù có giá tới 8.995 USD nhưng chiếc tai nghe vương miện của Dolce & Gabbana đã cháy hàng chỉ một ngày sau khi ca sĩ Rihanna tung tin nhắn cùng hình ảnh đeo tai nghe này lên Twitter vào ngày 25/1/2016.

Vào thập niên 1990, hãng tai nghe Sennheiser đã ra mắt dòng tai nghe "huyền thoại" Orpheus với số lượng hạn chế 300 chiếc và giá thành mỗi chiếc lên tới... 16.000 USD, tức khoảng 360 triệu đồng. Tai nghe này hiện đã có phiên bản thứ hai, giá lên tới... 55.000 USD (khoảng 1,23 tỷ đồng). Đây là tai nghe tĩnh điện, amp 8 đèn đặt trên phiến đá cẩm thạch và màng loa bằng platinium. Xem thêm Chân dung chiếc tai nghe 55.000 USD của Sennheiser.

Audeze LCD-XC là tai nghe ốp gỗ gụ nhìn vạm vỡ và có chất lượng âm thanh tuyệt vời. Sản phẩm có mức giá không rẻ, 1.799 USD. Nhưng hãy nghĩ nó chỉ bằng 3% giá của Sennheiser Orpheus phía trên thôi.

Đây là tai nghe dành cho người nổi tiếng. Chiếc Beats Pro của nghệ sĩ nhạc hip-hop Lil Wayne được đính kim cương với giá 1 triệu USD. Tuy vậy, chất âm của nó cũng tương tự chiếc tai nghe Beat Pro thông thường giá 400 USD.

Đây là tai nghe nhiều người trong giới audiophile thèm muốn: chiếc tai nghe tĩnh điện Jecklin Float Model III trông kiểu dáng không giống ai nhưng chất lượng âm thanh tuyệt vời, rõ ràng. Với các tai nghe tĩnh điện, âm thanh được tạo ra bằng cách tạo ra tĩnh điện trên một lớp phim mỏng nằm giữa hai tấm kim loại. Khi hiệu điện thế thay đổi theo tín hiệu âm thanh, lớp phim có trọng lượng nhẹ hơn cả không khí của tai nghe tĩnh điện sẽ rung để tạo ra âm thanh. Do có trọng lượng rất nhẹ, tấm phim này sẽ không gặp hiện tượng cộng hưởng hay bị giảm âm, nhờ đó mà tai nghe tĩnh điện tạo ra âm thanh vô cùng trong trẻo, chi tiết.

Chiếc tai nghe Blue Lola có thiết kế rất lạ, nhưng rất dễ điều chỉnh khi đeo và có chất âm ấn tượng không kém hình thức. Sản phẩm có giá khoảng 250 USD trên Amazon.

Hãng công nghệ ít tên tuổi có tên i-Mego đã tạo ra chiếc tai nghe rất bắt mắt được đặt tên là "Throne". Mẫu tai nghe này hiện có giá khoảng 130 USD trên Amazon.

Mẫu tai nghe dị nhất của AKG gọi là AKG K1000. Nó trông có vẻ đeo sẽ không thoải mái lắm nhưng hình thức đã thấy đủ gây chú ý rồi. Thật đáng tiếc là AKG K1000 hiện không có bán trên thị trường.

Đây không phải là tai nghe chính thức của hãng đồ chơi Lego nhưng ai đó trên mạng đã hướng dẫn cách tạo ra chiếc tai nghe độc đáo này. Bạn thích làm cái tương tự có thể tìm hiểu hướng dẫn bằng tiếng Anh tại đây.

Tai nghe Cat Ear của hãng Brookstone. Tai nghe này có loa hình tai mèo gắn vào phần headband. Các game thủ có thể sử dụng microphone đi kèm để nói chuyện với người chơi khác. Brookstone hiện bán tai Cat Ear với giá 129 USD.

Tai nghe SR-L700 của công ty công nghệ Nhật Bản Stax trông giống một chiếc đèn lồng bắt công trùng hơn là cặp tai nghe. Bạn có thể mua tai nghe này trên Amazon với giá khoảng 700 USD nhưng lưu ý chúng không hoạt động với iPhone hoặc các thiết bị khác bởi chúng sử dụng cổng cắm đặc biệt.

NHM

Chủ đề khác