VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] Huawei P9 ra thêm 2 màu mới: đỏ và xanh dương

Huawei P9 là mẫu smartphone cao cấp của Huawei (Trung Quốc) với điểm nổi bật là camera kép ở mặt sau mang thương hiệu của hãng máy ảnh lừng danh Leica.

Đây là mẫu smartphone được đánh giá khá cao đến từ nhà sản xuất Trung Quốc với thiết kế nhôm nguyên khối, cụm camera kép phía sau. Bên cạnh cấu hình và thiết kế cao cấp, Huawei còn mang đến P9 những phiên bản màu sắc thời trang như vàng mờ (Haze Gold), trắng sứ (Ceramic White), vàng hồng (Rose Gold), vàng sáng (Prestige Gold) và bạc (Mystic Sliver).

Theo trang tin công nghệ Android Authority, tại triển lãm IFA 2016 hôm nay (2/9), Huawei đã giới thiệu thêm 2 màu sắc mới cực kỳ nổi bật dành cho mẫu smartphone chuyên chụp ảnh này: đỏ (Red) và xanh dương (Blue). Cả 2 phiên bản màu sắc mới vẫn giữ nguyên cấu hình cơ bản của P9 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Giá bán cho 2 phiên bản mới tại châu Âu là 549 euro (13,7 triệu đồng).

Huawei hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Apple và Samsung với 8,9% thị phần trong quý 2 năm nay. Tuy vậy nhà sản xuất Trung Quốc vẫn chưa hài lòng với con số đó. Bằng chứng là song song với việc công bố 2 màu sắc mới của Huawei P9, giám đốc Richard Yu hứa hẹn trong một cuộc phỏng vấn ngay tại IFA rằng Huawei "sẽ vượt mặt Apple và Samsung trong thời gian tới".

Ông vẫn quyết tâm rằng Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong 4-5 năm tới. "Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ và 2 năm tới sẽ là thời điểm quyết định cho sự thành công của chúng tôi."

Chiến lược của Huawei bây giờ đã rõ ràng bằng việc thâm nhập thị trường Mỹ với các mẫu smartphone tầm trung như Honor 5X và mới đây nhất là Honor 8. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để người Mỹ biết đến nhiều hơn về Huawei. Trong bản báo cáo tài chính mới nhất, Huawei tự hào công bố mức doanh thu smartphone của hãng tăng trưởng đến 40% trong nửa đầu năm 2016.

Tại IFA năm nay, Huawei cũng đã ra mắt một số thiết bị mới của mình như bộ đôi smartphone tầm trung/cận cao cấp Nova và Nova Plus.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác