VnReview
Hà Nội

Samsung khuyến cáo người dùng "tắt nguồn Note 7"

Đó là sự thật và dường như mọi chuyện đang trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Có lẽ chúng ta sẽ không nói về vấn đề "tại sao lại thu hồi", "thu hồi như thế nào" của Galaxy Note 7 nữa mà sẽ đi thẳng vào nội dung bài viết.

Theo trang tin Android Authority, website thông báo về chương trình đổi trả Galaxy Note 7 của Samsung tại Mỹ bị phát hiện đã được chỉnh sửa đến 3 lần.

Bằng cách sử dụng Wayback Machine, công cụ cho phép truy cập một trang web với phiên bản được lưu lại ở các thời điểm khác nhau trong quá khứ, hãy xem Samsung đã thêm bớt những gì:

Thứ nhất, cụm từ "khuyến cáo" (strongly advise) đã được thêm vào đến 2 lần: khuyến cáo tham gia chương trình đổi trả và khuyến cáo người dùng nên đi đổi Note 7 ngay bây giờ. Trước đây, đoạn này chỉ mang nội dung thông báo về chương trình đổi trả và cho biết nó đã có sẵn cho mọi khách hàng.

Hơn nữa (và đáng chú ý nhất), hãng điện tử Hàn Quốc đã khuyến cáo người dùng nên "tắt nguồn chiếc Note 7 và mang đi đổi ngay bây giờ" (we are advising that you power down your Note 7 and exchange it now) thay vì "chúng tôi đang có chương trình đổi trả cho tất cả người dùng Note 7" (we are launching an exchange program for all Galaxy Note 7 owners) như trước.


Thông báo cũ (ở trên) và thông báo mới yêu cầu người dùng tắt nguồn Note 7 (ở dưới)

Có thể thấy sự việc đã nghiêm trọng đến thế nào, mặc dù hầu hết những chiếc Note 7 đều được ghi nhận chỉ cháy nổ khi đang sạc, nhưng Samsung bây giờ còn không muốn cho người dùng bật Note 7 để sử dụng nữa. Thực tế là vẫn còn nhiều người lựa chọn cách sử dụng chiếc Note 7 cũ và chờ đợi đến khi có máy từ hãng thì mới mang ra đổi.

Đây là khuyến cáo đến từ chính Samsung và có lẽ bạn nên suy nghĩ lại nếu vẫn muốn sử dụng chiếc Note 7 của mình trong thời gian chờ đổi máy mới hoặc hãy mang nó đi đổi ngay bây giờ nếu mới biết đến thông tin thu hồi của Samsung qua bài viết này.

Ở Việt Nam, Samsung Việt cũng khuyến cáo người dùng nên ngay lập tức tham gia chương trình đổi Note 7 kể từ ngày 9/9. Máy Note 7 mới dự kiến sẽ được cung cấp từ ngày 1/10 tới và những người đổi máy sẽ được cung cấp chiếc Galaxy A3 để dùng tạm thời trong thời gian chờ đổi máy mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác