VnReview
Hà Nội

Mở hộp Oppo A71 vừa lên kệ, giá 4,69 triệu đồng

Đây là smartphone mới nhất vừa được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Oppo bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 10/9 với giá 4,69 triệu đồng.

Oppo A71 không phải là chiếc smartphone nhấn mạnh vào khả năng tự sướng giống các sản phẩm gần đây của Oppo như F3 hay F3 Lite. Nhìn vào tổng thể cấu hình và tầm giá, sản phẩm này có vài điểm đáng chú ý là RAM 3GB, vi xử lý tám lõi và camera sau 13MP hỗ trợ lấy nét pha với kích cỡ điểm ảnh lớn 1.4 µm hứa hẹn cải thiện được chất lượng chụp ảnh thiếu sáng. Tuy vậy, đáng tiếc là máy không có cảm biến vân tay và dung lượng bộ nhớ trong chỉ có 16GB.

Sản phẩm có thiết kế thân kim loại với kiểu dáng quen thuộc của các điện thoại Oppo gần đây. Điện thoại này hiện có hai lựa chọn màu là đen và vàng. Ở bản màu đen, bề mặt lưng nhám nhưng vẫn khá dễ bám dấu vân tay. Thân máy có độ dày và trọng lượng vừa phải (7,6mm, 137g), cầm ôm tay và gọn do các cạnh bo nhiều và kích cỡ của màn hình không lớn (5.2 inch).

Ở phía mặt trước, phần viền màn hình của A71 có thiết kế phẳng, không được bo cong 2.5D và không có cảm biến vân tay. Màn hình của máy có kích cỡ 5.2 inch sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 282 PPI. Màn hình hiển thị màu sắc khá cân bằng không bị rực lên như chiếc Oppo F3 Plus, tương đồng với chiếc Xiaomi Mi A1 chúng tôi vừa có bài trải nghiệm. Góc nhìn cũng ổn, song nhiệt màu ám vàng và độ sáng tối đa ở mức trung bình.

Chi tiết nổi bật nhất trên mặt lưng là cụm camera 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha, kích cỡ điểm ảnh lớn 1.4 µm và có một đèn flash trợ sáng. Camera này có chế độ chụp ảnh siêu HD độ phân giải 50MP ghép lại từ nhiều ảnh và chế độ chỉnh tay có thể điều chỉnh các thông số ISO, bù sáng, lấy nét, cân bằng trắng và thời gian phơi sáng tới 16 giây. Ở phía mặt trước, camera tự sướng của Oppo A71 có độ phân giải 5MP, không phải là camera chất lượng như trên các máy Oppo F1s 2017, F3 Lite hay F3.

Ở bên trong, Oppo A71 sử dụng vi xử lý MT6750 có CPU tám lõi tốc độ 1.5GHz và GPU Mali T860 MP2, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB (còn trống hơn 9,2GB cho người dùng) và viên pin 3.000 mAh. Vi xử lý trên A71 giống với chiếc Oppo F1s 2017 song RAM và bộ nhớ trong nhỏ hơn. Cấu hình này đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản, có thể chơi được các game 3D ở chế độ đồ hoạ trung bình do độ phân giải màn hình HD không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh xử lý.

Về phần mềm, Oppo A71 hiện cài sẵn phiên bản Color OS v3.1 được tuỳ biến dựa trên Android 7.1.1 của Google. Hai thay đổi đáng chú ý nhất về giao diện là hệ thống các biểu tượng (icon) ứng dụng được thiết kế lại và thanh phím tắt được đưa xuống phía dưới giống với iPhone.

So với bản Color OS v3.0 cũ trên Android 6, bản Color OS v3.1 có thêm tính năng nhân bản ứng dụng tương tự tính năng ứng dụng kép trên Xiaomi Mi Max 2 hay tính năng hai tài khoản trên chiếc Galaxy J7 Pro. Tuy vậy, hiện tại tính năng nhân bản ứng dụng của Oppo mới chỉ hỗ trợ có hai ứng dụng là WhatsApp và BBM, chưa dùng được với các ứng dụng phổ biến khác như Facebook hay Messenger.

Phím nguồn và khay SIM/thẻ nhớ bên cạnh phải

Cổng âm thanh trên đỉnh máy

Loa ngoài (bên phải - dải lỗ loa bên trái chỉ làm nhiệm vụ đối xứng thiết kế) và cổng micro-USB dưới cạnh đáy.

Các phụ kiện đi kèm gồm củ và cáp sạc, tai nghe, vỏ ốp trong

Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn Nano và khay cắm thẻ nhớ độc lập

Củ sạc thường 5V/1A, không hỗ trợ sạc nhanh

TT

Chủ đề khác