VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh OnePlus 6 vừa về Việt Nam: Chip Snapdragon 845, màn OLED tai thỏ

Sau một tuần được giới thiệu và phải chờ tới 5/6 tới sản phẩm mới chính thức lên kệ, nhưng những chiếc OnePlus 6 đầu tiên với một số cải tiến về thiết kế, cấu hình và camera đã được đem về Việt Nam vào chiều nay.;

[Video] Tra tấn OnePlus 6 bằng dao, lửa và bẻ cong

OnePlus 6 ra mắt: Mặt lưng kính, màn hình 6.3 inch, chip Snapdragon 845, giá từ 529 USD 

OnePlus 6

Đã 4 năm kể từ khi nhà sản xuất smartphone Trung Quốc OnePlus ra mắt các smartphone của họ với tiêu chí "cấu hình cao, giá chạm đáy", và được mệnh danh là "kẻ hủy diệt" ở phân khúc nhờ sở hữu cấu hình khủng và giá bán phải chăng. Dù sau đó OnePlus cũng dính không ít lùm xùm về việc giao hàng, bị hack lộ thông tin khách hàng và bị tố cài mã độc vào smartphone của họ. 

Năm nay, OnePlus 6 tiếp tục ra mắt với một số thay đổi nhẹ về thiết kế và tính năng camera, như thường lệ đây cũng là chiếc điện thoại sở hữu cấu hình "chạm đỉnh" tại thời điểm ra mắt. Cụ thể, máy sở hữu 6/8 GB RAM, 64/128/256 GB bộ nhớ trong, vi xử lý Snapdragon 845 cùng màn hình OLED 6.28 inch độ phân giải Full HD+ theo tỷ lệ 19:9. Máy cài sẵn Android 8.1 Oreo gần như bản gốc với sự tùy chỉnh tối thiểu và trang bị thỏi pin 3.300mAh. 

Phiên bản mà VnReview.vn sử dụng trong bài viết này do cửa hàng Đức Huy Mobile tại TP.HCM xách tay về Việt Nam với cấu hình 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong, thiết kế mặt lưng nhám và bán với mức giá 15,99 triệu đồng. Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh của sản phẩm:

Đóng gói

Như thường lệ, OnePlus 6 vẫn được đóng gói trong hộp màu trắng xen đỏ, nhận diện quen thuộc của OnePlus. Đi kèm theo máy vẫn chỉ gồm các phụ kiện tối giản như cáp, sạc nhưng được thiết kế và đóng gói đồng nhất theo nhận diện của hãng. Điểm khác biệt là năm nay OnePlus đã tặng kèm thêm một chiếc ốp lưng bằng nhựa dẻo cho người dùng.

Hộp máy

Phụ kiện đi kèm gồm que chọc sim, cáp Type-C, sạc nhanh 5A, sách hướng dẫn nhanh và ốp lưng nhựa dẻo

Màn hình của máy được cài sẵn ảnh nền bắt mắt và thể hiện sự đồng nhất trong nhận diện thương hiệu của OnePlus

Máy cho phép tùy chọn font chữ ngay từ khi khởi động và thiết lập máy lần đầu

... và tùy chọn sử dụng bảo mật bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, với những gì Bkav đã chứng minh thì bạn cần lưu ý rằng phương thức bảo mật này không thực sự an toàn, bạn nên chọn thêm phương thức xác thực khác nếu muốn tăng độ bảo mật cho điện thoại.

Thiết kế

Mặt trước của máy vẫn gần như tương đồng với OnePlus 5T nhưng có kích thước màn hình lớn hơn. Máy sử dụng màn hình OLED Optic 6.28 inch với độ phân giải Full HD+ theo tỷ lệ 19:9. 

Màn hình của OnePlus chuyển qua sử dụng thiết kế tai thỏ, có kích thước to hơn OnePlus 5T một chút và sử dụng màn Optic OLED thay vì màn Amoled như trước. Theo trang OLED-info.com, đây là màn OLED dạng optic AMOLED.

OnePlus cho phép tùy chỉnh phần "tai thỏ" này theo từng ứng dụng, thay vì áp đặt chung cho tất cả ứng dụng

Thậm chí, OnePlus còn cho phép tùy chọn giao diện tối màu để tiết kiệm pin cho màn hình OLED của OnePlus 6

Theo cảm quan, màn hình của máy được chỉnh ở tông màu trung tính nên đem lại cảm giác dễ chịu, dù màu sắc vẫn khá rực rỡ và góc nhìn rộng. Tuy nhiên, theo thông tin từ một số người trải nghiệm, màn hình này có độ sáng khá thấp nên sẽ ít nhiều gặp khó khăn khi sử dụng ngoài trời. Bù lại, màn hình này hỗ trợ các chuẩn màu DCI-P3, sRBG,..., phù hợp với nhiều mục đích sử dụng.

Màn hình này hỗ trợ các chuẩn màu sRGB và DCI-P3, OnePlus không nói rõ mức độ phủ màu tương ứng các phổ màu này nhưng nhìn chung OLED là một công nghệ màn hình có độ phủ màu tốt.

Dù phải chạy đua về độ dày của thân máy và độ vỏng của viền màn hình cũng như "tai thỏ", nhưng nhà sản xuất Trung Quốc này vẫn giữ jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm truyền thống và tích hợp tính năng kháng nước IP54 (khá thấp nhưng có vẫn hơn không). Bên cạnh đó, máy sử dụng chuẩn sạc và giao tiếp Type-C.

Tương tự OnePlus 5T, máy có phím cứng để bật/tắt chế độ im lặng, thứ mà OnePlus học hỏi theo Apple với phím cứng tương tự trên iPhone và iPad.

Điều thú vị ở OnePlus 6 là máy đã chuyển qua sử dụng thiết kế mặt lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 chứ không sử dụng kim loại nguyên khối như trước. Nhưng tùy chọn màu đen trắng và đen Midnight (phiên bản sử dụng trong bài) của máy rất dễ bị nhầm với chất liệu kim loại vì mặt lưng được làm nhám nhẹ.

Máy sử dụng chất liệu kính cho thiết kế mặt lưng, nhưng bản đen nhám Midnight này rất khó nhận ra đó là kính do được mài nhám giả kim

 

Khác với OnePlus 5T, OnePlus 6 sử dụng thiết kế camera dọc, ngay phía dưới đó là đèn LED dual-tone và cảm biến vân tay cùng logo OnePlus.

Cụm camera này lồi lên so với mặt lưng, tương tự như OnePlus 5T

Trước đó, OnePlus đã từng sử dụng camera kép trên 5T để mô phỏng hiệu ứng xóa phông, nhưng trên OnePlus 6 họ đã cải tiến mạnh hơn tính năng này và có hẳn một chế độ chụp chân dung riêng gọi là Portrait Mode. 

Ngoài ra, máy còn được nâng cấp nhẹ về phần cứng với camera 16MP khẩu độ f/1.7 và cảm biến 20MP phụ dùng để tính toán khoảng cách và xóa phông đối tượng, cảm biến 16MP tích hợp chống rung quang học OIS và có kích cỡ cảm biến lớn hơn 19% so với thế hệ trước, về lý thuyết sẽ cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó, ở mặt trước, camera selfie của máy cũng hỗ trợ chụp chân dung nhờ vào khả năng nhận diện đối tượng dựa trên AI.  

Camera của máy có hẳn một chế độ chụp Portrait (chân dung) riêng thay vì ẩn bên trong như trước

Theo OnePlus, camera của máy được nâng cấp mạnh và hy vọng sẽ có trải nghiệm tốt hơn thế hệ OnePlus 5T

Để tăng mức độ trải nghiệm, OnePlus còn bổ sung thêm chế độ Pro cho phép can thiệp và tinh chỉnh nhiều hơn. Điểm đặc biệt ở camera của OnePlus 6 là nhà sản xuất tích hợp tính năng quay phim 4K 60 fps và chế độ quay siêu chậm (Super-Slow Motion) ở tốc độ 460 fps ở độ phân giải HD nhưng cho phép chọn đoạn muốn áp dụng hiệu ứng này thay vì chỉ quay chậm 1 đoạn cố định.

Cấu hình và phần mềm

Tương tự các sản phẩm trước đó, OnePlus 6 sở hữu cấu hình khủng nhất hiện nay với màn hình OLED 6.28 inch độ phân giải Full HD+, SoC Qualcomm Snapdragon 845 cùng nhiều tùy chọn RAM 6GB/ ROM 64GB, RAM 8GB/ ROM 128GB và RAM 8GB/ ROM 256GB. Tuy nhiên, OnePlus lại lược bỏ tính năng mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ. Máy chạy Android 8.1 Oreo với thỏi pin 3.300mAh.

Máy cài sẵn khá nhiều phần mềm rác (bloatware)

Máy chạy trên nền Android 8.1

Các tùy chọn điều hướng bằng phím ảo, ẩn phím ảo và điều hướng cử chỉ

Về phần mềm, OnePlus cài sẵn Android 8.1 Oreo với tùy biến giao diện OxygenOS. Máy đã loại bỏ phím Home vật lý và sử dụng dãy phím điều hướng ảo nhưng lại được OnePlus bổ sung thêm các tùy chọn thao tác bằng cử chỉ, ví dụ như vuốt lên để quay lại màn hình chính hoặc vuốt lên rồi dừng lại để chuyển qua các ứng dụng gần đây, các thao tác điều hướng này gần như được coi là chạy theo trào lưu mà iPhone X "mở đường dẫn lối" trước đó. 

Thử nghiệm thao tác điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Thỏi pin 3.300mAh ở mức trung bình nhưng máy có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Dash Charge cùng củ sạc đi kèm hỗ trợ công nghệ này.

Nhìn chung, OnePlus 6 tiếp tục là một chiếc sản phẩm cấu hình khủng nhưng đã được nhà sản xuất Trung Quốc cố gắng tích hợp thêm nhiều tính năng khá thú vị cũng như bổ sung các cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, hiệu năng và hiệu quả thực sự thì chúng ta sẽ còn phải chờ trải nghiệm thực tế để xác thực những gì mà nhà OnePlus cam kết.

TM

Chủ đề khác