VnReview
Hà Nội

S Pen của Galaxy Note 9 có thể là chiếc bút cảm ứng "tài tình" nhất từng xuất hiện

Nếu như bạn nghĩ Galaxy Note 9 là một bản nâng cấp nhàm chán, như những gì đã xảy ra với Galaxy S9 hồi đầu năm nay, thì Samsung có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ. Theo đó, trong teaser chính thức của sự kiện August Unpacked, chúng ta có thể thấy Samsung tập trung hoàn toàn vào S Pen, đặc biệt là nút bấm trên thân bút.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note 9 vào ngày 9/8

Lộ bài đánh giá Galaxy Note 9 trước ngày ra mắt 1 tháng, liệu có đáng tin?

Chưa hết, theo các thông tin rò rỉ, chiếc bút cảm ứng của Galaxy Note 9 có lẽ là chiếc S Pen đa năng nhất từng được Samsung tạo ra, nhờ vào chính nút bấm đặc biệt đó.

Theo SlashGear thì chiếc S Pen không giống như bất kỳ chiếc bút cảm ứng Wacom nào khác mà bạn thấy trên các tablet dùng cho đồ họa. Dù chúng có cùng một ngòi cảm biến áp lực, nhưng S Pen chỉ có một nút bấm duy nhất và thậm chí cách hoạt động cũng có sự khác biệt. Thay vì đóng vai trò một "nút chuột phải" (điện thoại làm gì có khái niệm 'chuột phải' nhỉ?), nút bấm này đơn giản là một phìm tắt để kích hoạt Air Command của Samsung và bất kỳ tính năng cụ thể nào mà Samsung độc quyền tạo ra cho các ứng dụng của hãng.

Những thông tin rò rỉ mới đây nhất cho thấy nút bấm này có lẽ sẽ có nhiều tiềm năng hơn nữa. Bản thân S Pen sẽ hoạt động như một phụ kiện Bluetooth bên cạnh các chức năng thông thường của nó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dùng nó như một điều khiển từ xa - như một thông tin trước đây cho biết nó có thể điều khiển camera - và thậm chí là điều khiển chơi nhạc và nhiều thứ khác nữa.

Dù ý tưởng về một chiếc điều khiển từ xa đi kèm với điện thoại nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng tính khả dụng của nó vẫn còn là một vấn đề phải xem xét. Ví dụ, thông thường để sử dụng S Pen, bạn sẽ phải rút nó ra khỏi khe cắm, và xét việc chiếc bút này quá nhỏ và mỏng manh, khả năng nó bị thất lạc là khá cao.

Tuy nhiên, sẽ rất thú vị nếu nút bấm trên S Pen có thể được dùng vào các mục đích khác, đặc biệt là gán vào một số chức năng trong các ứng dụng hội họa. Để làm được điều này, các nhà phát triển lẫn Samsung sẽ phải thay đổi đôi chút trong mã nguồn các ứng dụng - một điều khó có khả năng xảy ra nếu giữa hai bên không có quan hệ đối tác thân thuộc.

Minh.T.T

Chủ đề khác