VnReview
Hà Nội

Mong chờ điều gì từ thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple vào ngày 12/9 tới?

Như vậy không ngoài dự kiến, Apple đã gửi thư mời sự kiện mới vào ngày 12/9 tới. Giới công nghệ đang rất chờ mong những bất ngờ từ loạt sản phẩm mà Apple đã ấp ủ chờ ngày tung ra.

Xuất hiện ảnh thiết kế chính thức của iPhone XS và Apple Watch Series 4

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra vào 10h sáng, ngày 12/9 (giờ địa phương) tức 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs nằm trong khuôn viên trụ sở Apple Park mới ở Cupertino, California.

Theo 9to5mac, thư mời sự kiện năm nay của Apple không hé lộ quá nhiều điều về các sản phẩm mới. Giới công nghệ chỉ thấy một vòng tròn duy nhất và khẩu hiệu "Gather Round" (tạm dịch: Cùng ngồi lại với nhau).

Rất có thể đây là hình ảnh cách điệu hóa về trụ sở phi thuyền Apple Park mới của hãng cũng có hình vòng tròn, nhưng liệu nó còn mang ý nghĩa nào khác?

Dưới đây là những sản phẩm có thể sẽ được giới thiệu tại sự kiện này của Apple, theo tổng hợp của 9to5mac:

iPhone 2018

Kế thừa thiết kế của iPhone X, cả ba mẫu iPhone trong năm nay sẽ đều có "tai thỏ" với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID, một mẫu giá rẻ sẽ dùng màn hình LCD 6.1 inch với viền màn hình lớn hơn một chút so với hai mẫu màn hình OLED 5.8 inch và 6.5 inch giá đắt hơn. Nhiều khả năng, cả ba đều được trang bị con chip A12 mới nhất được sản xuất trên quy trình 7nm tiên tiến.;

Theo phỏng đoán từ giới phân tích, phiên bản kế nhiệm iPhone X (màn hình 5.8 inch) sẽ có giá rẻ hơn so với năm ngoái, khoảng 899 USD, trong khi mẫu 6.5 inch có giá 999 USD. Riêng phiên bản iPhone LCD 6.1 inch sẽ có giá hấp dẫn nhất, dao động từ 600-700 USD và có tới 5 tùy chọn màu sắc.

Apple Watch Series 4

Nhiều tin đồn gần đây cho rằng, Apple Watch Series 4 sẽ có thiết kế mới, tập trung tăng kích thước màn hình nhưng không khiến thân đồng hồ trở nên dày hơn (tuy nhiên, ảnh được cho là "ảnh thực tế" của chiếc smartwatch này từ 9to5mac bên dưới lại cho thấy thân máy khá dày). Đồng hồ cũng sẽ trang bị thêm các phím bấm vật lý và cải thiện khả năng đo nhịp tim.

Theo nhà phân tích danh tiến Ming-Chi Kuo, Apple Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn 15% so với phiên bản trước. Quan trọng hơn cả, thế hệ Apple Watch Series 4 mới có thể tương thích với tất cả dây đeo kích cỡ 38mm và 42mm của các thế hệ Apple Watch cũ.

iPad Pro

Tại các sự kiện của Apple, không gì là không thể ra mắt. Nếu iPad Pro ra mắt tại sự kiện sắp tới, giới công nghệ phỏng đoán đó là một bản nâng cấp iPad Pro với màn hình viền mỏng, tích hợp Face ID, loại bỏ nút Home. Model iPad Pro mới sẽ có hai model gồm 11 inch và 12.9 inch. Giá bán của iPad Pro mới dự kiến không thay đổi so với năm ngoái.

Nâng cấp dòng Mac

Giới công nghệ khá kỳ vọng Apple có thể nâng cấp MacBook Air lên màn hình Retina, cải tiến iMac với công nghệ màn hình True Tone hoặc nâng cấp MacBook 12 inch, thậm chí là ra mắt một phiên bản MacBook giá rẻ mới.

Những sản phẩm lỡ hẹn

Apple từng lỡ hẹn ra mắt khá nhiều sản phẩm, phải kể đến như đế sạc AirPower hay hộp sạc không dây cho AirPods. Ngoài ra trong sự kiện này, Apple cũng sẽ công bố sớm lịch phát hành các phiên bản hệ điều hành di động như iOS 12, watchOS 5, tvOS 12 hay cả macOS Mojave.

Tiến Thanh

Chủ đề khác