VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra mắt smartphone màn hình gập Galaxy X sớm hơn dự kiến, ngay trong tháng 11 tới?

Sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, smartphone màn hình gập với "mật danh" Galaxy X của Samsung dự kiến sẽ ra mắt ngay vào tháng 11 tới đây, trong khuôn khổ sự kiện Samsung Developer Conference ở Mỹ.

Cuộc chiến giữa hai ông lớn Samsung và Apple ngày càng thêm thú vị khi Samsung chuẩn bị tung ra "quân át chủ bài" để đối đầu với dòng iPhone của Apple, đó là smartphone màn hình gập Galaxy X.

Trước đây, nhiều tin đồn cho rằng, Galaxy X sẽ ra mắt vào đầu năm 2019. Tuy nhiên theo chia sẻ mới nhất của CEO Samsung Mobile, ông DJ. Koh, mục tiêu của Samsung là sớm ra mắt Galaxy X ngay trong tháng 11 năm nay.

Theo đó, Galaxy X có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện Samsung Developer Conference dành riêng cho các nhà phát triển, tổ chức trong hai ngày 7-8/11 tới ở San Francisco, Mỹ.

Như vậy Galaxy X sẽ xuất hiện chỉ hai tháng sau khi thế hệ iPhone 2018 ra mắt. Đây chắc chắn sẽ là phép thử quan trọng của Samsung trước đối thủ Apple.

Koh khẳng định, smartphone màn hình gập của hãng vẫn chưa thực sự hoàn thiện 100% nhưng hãng sẽ cố đem sản phẩm này ra mắt vào tháng 11 tới. Vị CEO này cũng tự tin cho rằng, thời điểm hiện tại đã đủ chín muồi để ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập. Hãng đã khảo sát trước người tiêu dùng và nhận thấy tiềm năng và chỗ đứng cho một thiết bị như vậy trên thị trường.

Chia sẻ về cách sử dụng của chiếc smartphone mới, Koh cho biết: "Bạn có thể sử dụng chiếc smartphone ở trạng thái gập trong hầu hết mọi mục đích, và khi cần lướt web hoặc xem một thứ gì đó, bạn mới cần mở nó ra. Nhưng vấn đề là khi mở ra, nó có lợi ích nào tốt hơn so với máy tính bảng hay không? Nếu trải nghiệm của nó chỉ tương tự một chiếc máy tính bảng thì làm sao có thể thuyết phục người tiêu dùng mua được. Bởi vậy chúng tôi muốn khách hàng phải thực sự thốt lên kinh ngạc khi trải nhiệm nó. Đó là lý do tại sao Samsung quyết định làm một thiết bị như vậy".

Nếu sản phẩm kịp ra mắt vào tháng 11 tới, Galaxy X sẽ là một đối trọng rất lớn của Apple trong tương lai. Một chiếc smartphone màn hình gập chắc chắn sẽ trở nên rất nổi bật trong một thị trường vốn đang quá bão hòa và nhàm chán.

Bên lề cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Koh cũng cho biết thêm, Samsung đang dần thay đổi chiến lược kinh doanh khi tích cực đưa vào nhiều công nghệ mới, thậm chí là những tính năng cao cấp lên dòng smartphone tầm trung nhằm thu hút khách hàng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác