VnReview
Hà Nội

Đây là những thông tin thú vị mà Samsung quên chưa nói về Galaxy A8s

Ngoài thông tin cấu hình tại hôm ra mắt, Samsung còn giấu nhiều chi tiết thú vị xoay quanh Galaxy A8s, chiếc smartphone đầu tiên có màn hình nốt ruồi trên thị trường.

> Samsung ra mắt Galaxy A8s: Màn hình nốt ruồi đầu tiên, chip Snapdragon 710, 3 camera sau

Mới đây Samsung đã cho ra mắt Galaxy A8s, chiếc smartphone đầu tiên của Samsung và cũng là đầu tiên trên thế giới có màn hình nốt ruồi hay Infinity-O. Tuy nhiên tại sự kiện, Samsung không tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết về cấu hình của máy. Mặc dù vậy, giới công nghệ sau đó đã có thêm những thông tin thú vị về chiếc máy hiện mới chỉ được bán tại Trung Quốc này.

Theo Sammobile, màn hình Infinity-O trên Galaxy A8s là màn hình tràn viền và có một lỗ nhỏ trên màn hình. Đây là nơi đặt camera trước của máy. Nhờ thiết kế Infinity-O nên Samsung có thể kéo tấm nền dài hơn, qua đó giúp Galaxy A8s có tỷ lệ màn hình lên tới 91,56%, cao nhất trên dòng smartphone của Samsung. Galaxy A8s cũng là model Galaxy A-series đầu tiên của Samsung trang bị màn hình LCD. Máy có màn hình tỷ lệ 19,5:9, độ phân giải 2340x1080 pixel.

Lỗ nhỏ ở góc trái màn hình là nơi đặt camera selfie 24MP, khẩu độ f/2.0. Ngoài ra, Samsung cũng đã thay đổi thiết kế khi loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm ở đỉnh máy để tối giản không gian.

Một chi tiết cũng đáng chú ý là việc máy cũng có một nút bấm riêng để kích hoạt trợ lý ảo Bixby. Cụm 3 camera ở phía sau tuy sử dụng chung cảm biến giống Galaxy A7 (2018) nhưng cách bố trí trong một dải tròn, gợi nét tương đồng như iPhone X và XS.

Ngoài các thông số phần cứng kể trên, Samsung cũng khéo léo biến lỗ tròn trên màn hình trở thành một đặc điểm mới để thu hút khách hàng. Khi ở màn hình khóa, bạn có thể dùng thao tác vuốt từ lỗ tròn xuống để khởi động nhanh camera. Đây là một cử chỉ rất thú vị và hứa hẹn sẽ gây thích thú cho người dùng.

Kích hoạt nhanh camera chỉ bằng cách vuốt từ lỗ đen trên màn hình

Bên cạnh đó, khi bạn chuyển đổi giữa các chế độ camera bất kỳ, xung quanh camera selfie sẽ xuất hiện một vòng tròn sáng nhìn rất thích mắt.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh khác về màn hình nốt ruồi của Galaxy A8s:

Trên tay Samsung Galaxy A8s

Tiến Thanh

Chủ đề khác