VnReview
Hà Nội

Trên tay Lenovo Legion Y740: laptop gaming RTX 2080 Max-Q cho game thủ "ẩn mình"

Legion Y740, mẫu laptop gaming mới nhất của Lenovo vẫn trung thành với phong cách "ẩn mình", không quá hầm hố, tập trung vào việc tối ưu sức mạnh, hiệu năng cùng các nâng cấp đáng kể về màn hình, âm thanh, tản nhiệt.

Từng được giới thiệu tại kỳ CES 2019 và gây được nhiều chú ý nhờ thiết kế mỏng nhẹ và cấu hình mạnh, Lenovo tiếp tục trình diễn mẫu laptop gaming mới nhất của họ là Legion Y740 đến với thị trường châu Á trong khuôn khổ giải đấu esport Legion of Champion III 2019 (LOC 2019) vừa diễn ra tại Thái Lan.

Legion Y740 - nỗ lực mới nhất của Lenovo trong mảng laptop gaming;

Về cơ bản, thiết kế của Legion Y740 không quá khác biệt so với thế hệ Legion Y730 trước đó. Máy vẫn có 2 tùy chọn kích thước là 15.6 inch và 17.3 inch. Nâng cấp đáng kể nhất trên Legion Y740 là được trang bị card đồ họa GeForce RTX 2080 Max-Q mạnh mẽ và mới nhất hiện nay của NVIDIA, bên cạnh màn hình Full HD 144 Hz, hỗ trợ NVIDIA G-SYNC và Dolby Vision HDR.

Phong cách mỏng nhẹ, gọn gàng hướng đến các game thủ "ẩn mình" là điểm nhấn chính ở ngoại hình của Legion Y740. Trọng lượng của bản 15.6 inch là 2,2 kg, trong khi bản 17.3 inch là 2,8 kg với độ dày thân máy đều khoảng 23mm. Nhìn thoáng qua, mẫu laptop gaming của Lenovo có những nét rất gần gũi với các mẫu laptop dạng máy trạm di động (workstation) nhờ các đường bo vát vuông vắn, phần đuôi máy được kéo dài ra phía sau để tập trung các cổng kết nối, giảm sự vướng víu khi cắm chuột, bàn phím rời. Phần nắp máy, bộ khung, chiếu nghỉ tay, mặt dưới đều làm bằng kim loại chắc chắn, cứng cáp nhưng các chi tiết bao quanh khe tản nhiệt 2 bên hông và đuôi máy lại chỉ là nhựa.

Legion Y740 giữ nguyên phong cách thiết kế đơn giản, không quá hầm hố của thế hệ trước

Hầu hết các cổng kết nối chính được chuyển hết về phía sau gồm 1 Mini Displayport, 1 HDMI, 1 cổng mạng dây RJ45, 2 cổng USB 3.1 Gen 1, giắc cắm sạc và khe khóa Kensington

Cạnh phải chỉ có duy nhất 1 cổng USB 3.1 Gen 2 cho tốc độ tối đa 10Gbps nhanh gấp đôi chuẩn Gen 1

Cạnh trái có thêm 1 giắc combo tai nghe/mic và cổng USB Type-C chuẩn Thunderbolt 3 hỗ trợ truyền hình ảnh, âm thanh, dữ liệu, sạc pin, lắp thêm card đồ họa rời eGPU nếu muốn. Đáng tiếc là máy không có khe cắm thẻ nhớ SD.

Tất nhiên, Legion Y740 vẫn có những nét đặc trưng của các laptop gaming như bàn phím với đèn nền RGB nhiều màu sắc. Thậm chí, hệ thống đèn còn được bố trí ở cả các khe tản nhiệt bên hông và phía đuôi máy hay logo Legion trên nắp máy để các game thủ "show hàng" nếu muốn.

Dù có thiết kế không quá hầm hố nhưng Y740 lại được trang bị dàn đèn RGB sặc sỡ, sẵn sàng "show hàng" khi cần đến

Đèn RGB không chỉ bố trí ở bàn phím mà còn có mặt ở các khe tản nhiệt bên hông và phía sau máy

Theo công bố của Lenovo, bàn phím của Legion Y740 còn tương thích với phần mềm Corsair iCUE RGB, cho phép tinh chỉnh chuyên sâu về màu sắc, các hiệu ứng ánh sáng. Bàn phím này còn có thể tự động phát ra các hiệu ứng màu sắc "nhảy múa" theo âm thanh khá bắt mắt. Bên cạnh đó, các tính năng như 100% anti-ghosting, cho phép nhận tín hiệu cùng lúc từ nhiều phím, thích hợp khi khai triển các combo phức tạp, chống tràn nước, độ phản hồi dưới 1ms cũng được trang bị trên bàn phím của Y740.

Bàn phím với layout hợp lý, rộng rãi, thoáng đãng, có hẳn một hàng phím phụ bên trái để tùy biến, gán lệnh macro

Máy cho cảm giác gõ tốt, độ nảy khá, ít bị flex, dính phím kể cả khi gõ nhanh

Hiệu ứng bàn phím "nhảy múa" theo âm thanh

Về màn hình, dù thông số là tương tự nhau với độ phân giải Full HD, tần số quét 144 Hz, hỗ trợ cả G-SYNC và HDR,  phiên bản 15.6 inch gây ấn tượng mạnh hơn nhờ phần viền mỏng gọn tràn sát mép tạo được sự thoáng đáng, rộng rãi, đồng thời mang lại nét hiện đại cho tổng thể thiết kế. Tuy nhiên, do phần cạnh trên không còn đủ diện tích nên Lenovo đã phải chuyển webcam xuống cạnh dưới gây bất tiện khi cần sử dụng vì hình ảnh thu được bị hất từ dưới lên.

Phiên bản 15.6 inch của Legion Y740 có phần viền mỏng gọn, thoáng đãng

Tuy nhiên, phần webcam lại bị đẩy xuống cạnh dưới gây nhiều bất tiện

Bản 17.3 inch có phần viền dày hơn đáng kể, bù lại phần webcam vẫn ở vị trí cạnh trên quen thuộc. Đồng thời, do kích thước lớn hơn nên phần bàn phím của bản 17.3 có thêm phần phím số Numpad.

Máy còn được chăm chút về âm thanh với hệ thống loa Dolby Atmos âm lượng lớn, âm bass khá sâu và chắc. Công nghệ Sound Radar trên Y740 cho phép định vị được hướng phát của âm thanh trong game giúp xác định được đường đạn bay hay vị trí của đối thủ.

Cấu hình là điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất trên Y740. Nếu như ở thế hệ Y730, máy chỉ được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti thì với Y740, GPU đã lên tới GeForce RTX 2080 Max-Q cho bản 17.3 inch và RTX 2070 Max-Q cho bản 15.6 inch với điểm nổi bật là việc hỗ trợ công nghệ dựng hình dò tia (Ray Tracing). Các thông số khác cũng rất mạnh mẽ với CPU Intel Core i7-8750H, RAM 32 GB DDR4 2666 MHz, ổ SSD PCIe NVMe SSD 512 GB + 1 TB HDD 7200 RPM.

Cấu hình của Legion Y740 đủ sức chiến tốt Battlefield V ở mức thiết lập đồ họa cao nhất, độ phân giải Full HD, số khung hình dao động từ 60 đến 70 FPS

Lenovo cho biết họ đã tối ưu lại hệ thống tản nhiệt trên Y740 bằng công nghệ Coldfront với bộ tản nhiệt riêng cho CPU và GPU, bốn ống dẫn nhiệt để cải thiện luồng khí lưu thông trong máy, phần bàn phím cũng có hệ thống tản nhiệt chuyên dụng để không gây khó chịu khi chơi game. Đồng thời, tăng kích thước quạt làm mát lên 70mm để nâng cao hiệu suất làm mát, giảm tiếng ồn.  

Mức giá đề xuất của Lenovo cho Legion Y740 phiên bản 15.6 inch khởi điểm từ 1740 USD (40,5 triệu đồng) và phiên bản 17.3 inch khởi điểm từ 1980 USD (46,1 triệu đồng), tương đồng với các đối thủ như MSI GE75 Raider, Asus Zephyrus S GX701 hay Dell G7 17 Gaming. Hiện chưa rõ thời điểm Legion Y740 được bán tại Việt Nam là khi nào.

Thành Đạt

Chủ đề khác