VnReview
Hà Nội

Trên tay Echo Input, biến loa thường thành loa thông minh trong tích tắc

Amazon Echo Input là thiết bị giúp bạn bổ sung những tính năng thông minh như stream nhạc, trợ lý ảo vào chiếc loa yêu thích của mình.

14 công bố lớn nhất tại sự kiện phần cứng bất ngờ của Amazon

echo input review

Tóm lại, đây là một chiếc Echo Dot nhưng bỏ đi phần loa để có thiết kế mỏng hơn và giá rẻ hơn. Trước đây chúng ta đã có Chromecast Audio với tính năng tương tự nhưng tiếc là đã bị ngừng bán.

Giá bán của Echo Input tại nước ngoài là 35 USD. Nếu đang tìm hiểu về Echo Input, bài viết trên tay dưới đây do trang Android Authority thực hiện sẽ hữu ích cho bạn.

Thiết kế

echo input review

Thiết kế của Echo Input khá nhỏ gọn, đơn giản với hình chiếc dĩa mỏng có thể ẩn vào đâu đó sau khi thiết lập xong.

Ở mặt trên, ngay chính giữa của Echo Input có một chấm nhỏ, đó chính là đèn báo trạng thái (thay cho dải đèn nằm xung quanh như những loa Echo khác), 2 bên là 2 nút kích hoạt Alexa hoặc tắt micro, 4 góc có 4 micro để nhận diện giọng nói.

Echo Input chỉ có 2 cổng kết nối ở phía sau gồm cổng Micro USB để cấp nguồn và jack 3.5mm để cắm vào loa.

Kết nối

echo input review

Việc kết nối Echo Input cũng khá đơn giản. Chỉ cần nối dây 3.5mm từ loa đến thiết bị, sau đó cắm nguồn là có thể sử dụng ngay, tất nhiên cần thêm vài bước thiết lập bổ sung với ứng dụng Alexa trên smartphone.

Amazon không nói rõ mạch âm thanh bên trong của Echo Input, nhưng chắc chắn đừng mong đợi chất lượng quá cao.

Echo Input cũng có thể kết nối với loa bằng Bluetooth. Trải nghiệm khi kết nối bằng Bluetooth khá tốt, nhưng...

Loa Bluetooth thường sẽ tự tắt sau vài phút không sử dụng để tiết kiệm pin. Khi loa tắt, Echo Input không thể phản hồi thông tin nên bạn phải tự tay bật lại loa để sử dụng. Đây không phải điểm yếu của chính Echo Input, nhưng bạn cần chú ý nếu muốn sử dụng nó với loa Bluetooth.

Tính năng

echo input review

Echo Input thực chất là bản không có loa của Echo Dot, vậy nên nó vẫn có mọi tính năng thông minh mà những chiếc loa Echo khác có được, từ ra lệnh bằng trợ lý ảo Alexa, đặt lịch hẹn nhắc nhở bằng giọng nói, cài thêm skill hay stream nhạc bằng Spotify,...

Echo Input cũng có tính năng kết hợp nên bạn có thể đặt nhiều Echo Input ở vị trí khác nhau rồi cài đặt để chúng phát cùng một nội dung.

Việc sử dụng Echo Input với loa Bluetooth cũng giúp bạn tránh những bất tiện. Bạn có thể thoát ra để nghe cuộc gọi hay chơi game mà không ảnh hưởng đến nội dung đang phát do Echo Input phát nhạc trực tiếp qua internet.

echo input review

Với giá về Việt Nam (tính cả phí ship) là khoảng 1,2 triệu đồng, Echo Input là thiết bị khá hợp lý để bạn bổ sung tính năng thông minh cho những chiếc loa truyền thống mà mình ưa thích thay vì Echo Dot hay Echo sử dụng loa của riêng nó. Tuy nhiên, việc thiếu vắng cổng quang (optical) sẽ là điểm trừ lớn với những ai cần một chất lượng âm thanh tốt nhất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác