VnReview
Hà Nội

Ít nhất 2 smartphone Trung Quốc nữa có màn hình gập ngoài Samsung, Huawei

Samsung, Huawei không phải là những công ty duy nhất đặt cược tương lai vào smartphone màn hình gập.

Samsung và Huawei không phải là công ty duy nhất đặt cược vào smartphone màn hình gập

Theo PhoneArena, là công ty đầu tiên tung sản phẩm thử nghiệm ra thị trường thì ngoài những lợi ích, họ còn phải đối mặt với không ít thử thách. Samsung vừa giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên (Galaxy Fold) và nhiều người đang cảm thấy "giận dữ" vì mức giá 2000 USD. Nhưng chúng ta hiểu rằng đây không phải là một thiết bị dành cho thị trường đại chúng mà chỉ là một thử nghiệm hướng vào những người dùng muốn trải nghiệm sớm công nghệ mới.

Tiếp theo, Huawei là công ty thứ 2 giới thiệu ra thị trường một chiếc smartphone màn hình gập. Mate X (tên gọi của sản phẩm) được giới thiệu chính thức vào ngày 24 tháng 2. Dựa vào truyền thống của Huawei, Mate X có giá 2600 USD, đắt hơn nhiều so với Galaxy Fold.

Nhưng Samsung và Huawei không phải là những công ty duy nhất đang đặt cược vào điện thoại thông minh có thể gập lại. Các công ty Trung Quốc như ZTE và TCL cũng có kế hoạch giới thiệu một số concept smartphone màn hình gập họ tại; Mobile World Congress (MWC) 2019.

Một vài hình ảnh về thiết bị này của TCL đã bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) nhưng chưa rõ công ty có phát hành ra thị trường trong năm nay hay không. Từ các bức ảnh, chúng ta có thể thấy TCL đang thử nghiệm hệ thống 3 và 4 camera và tên bản concept này là: DragonHinge.

Thông số kỹ thuật đã rò rỉ của DragonHinge bao gồm màn hình AMOLED lớn 7.2 inch với độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Kích thước giảm một nửa khi điện thoại được gập lại.

Điện thoại thông minh màn hình gập mới chỉ đi những bước đầu tiên, sẽ mất một thời gian nữa trước khi chúng trở nên phổ biến và thực sự hữu ích cho người dùng. Hiện tại, người dùng phổ thông vẫn chưa có khả năng tiếp cận với các thiết bị này vì một số lí do như giá còn quá cao, số lượng phát hành còn hạn chế.

Bạch Đằng

Chủ đề khác