VnReview
Hà Nội

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh mẫu chụp từ cụm 5 camera của Nokia 9 PureView

Cụm 5 camera được hỗ trợ bởi Light trên Nokia 9 không giống với những thứ mà chúng ta từng cầm trên tay.

Thực tế, Google đã đầu tư chất xám rất nhiều vào nhiếp ảnh điện toán. Số khác lại sử dụng một hoặc nhiều cảm biến để chồng hình lên nhau nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, HMD lại thực hiện một cách tiếp cận khác và vượt trội so với những nhà sản xuất còn lại.

Đây là một số hình ảnh GSMArena chụp từ Nokia 9 PureView:

Camera Pureview thế hệ mới là một công nghệ khá độc đáo và nó có khả năng thể hiện khung cảnh trong một bức ảnh trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Đây là một số hình ảnh chính thức từ HMD.

Bắt đầu với những bức ảnh phong cảnh. Nokia 9 PureView tỏ ra khá phù hợp với thể loại này mà không cần đến camera tele hay siêu rộng.

Năm camera này (kết hợp cùng cảm biến 3D ToF) tạo ra một bản đồ độ sâu có độ chính xác cao nhằm phục vụ cho việc render độ sâu trường ảnh. Đây là một số bức ảnh cho thấy độ mượt mà khi chuyển đổi từ điểm được lấy nét sang các điểm mất nét.

Thử soi màu sắc của trái cây trong bức ảnh này xem.

Các màu sắc tối hơn cũng thể hiện được sự hấp dẫn của mình.

Trên thực tế, ba trong số 5 camera của Nokia 9 là Trắng Đen (Black and White). Không có bộ lọc Bayer cũng đồng nghĩa rằng cảm biến có thể thu được nhiều ánh sáng hơn. Điều này hỗ trợ tuyệt vời cho khả năng chụp trong môi trường thiếu sáng. Dù vậy, 3 camera này cũng có thể chụp được những bức ảnh B&W khá tuyệt đẹp.

Nói về khả năng chụp thiếu sáng, HMD tuyên bố camera PureView này có thể bắt được ánh sáng nhiều gấp 10 lần so với một cảm biến đơn. Đây là một số hình ảnh chụp vào hoàng hôn.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất trên cụm camera này lại là dải tần ngạy sáng (dynamic range).

Thêm một vài hình ảnh khác được chụp từ Nokia 9 PureView:

Minh Hùng

Chủ đề khác