VnReview
Hà Nội

Phản pháo Samsung, sếp Huawei chê cơ chế gập vào trong của Galaxy Fold khá "tồi"

Sau khi phía Samsung có những động thái "chê khéo" Mate X khi cho rằng "gập vào trong" mới là tối ưu nhất thì CEO Huawei cũng có lời đáp trả khi cho biết, gập ra ngoài mới tốt nhất và hãng từng phải hủy bỏ ý tưởng giống của Samsung vì không hiệu quả.

Samsung Galaxy Fold vs Huawei Mate X: Cuộc chiến lớn của smartphone màn hình gập

Mặc dù là hai chiếc smartphone màn hình gập nhưng thiết kế giữa Galaxy Fold và Mate X lại có sự khác biệt ở cách đóng/mở thiết bị. Nếu như Samsung đã mất tới 8 năm nghiên cứu để cho ra đời Galaxy Fold với cách bố trí gập màn hình vào trong thì Huawei lại chọn cách gập màn hình ra ngoài.

Cách đây không lâu, Kate Beaumont, giám đốc sản phẩm và dịch vụ của Samsung tại Anh đã có những chia sẻ về Galaxy Fold. Bà khẳng định Samsung đã thử nghiệm rất nhiều phương pháp trước khi quyết định chọn cách gập vào trong là phương án tối ưu nhất để bảo vệ màn hình.

Thế nhưng phản bác lại quan điểm trên của đại diện Samsung, CEO Richard Yu của Huawei cho rằng, chính thiết kế gập vào trong mới là không tốt. Trong một cuộc phỏng vấn với trang Business Insider, Richard Yu khẳng định, Huawei đã từng tính đến giải pháp giống Samsung nhưng rồi lại quyết định phải hủy bỏ vì thấy rằng nó không hề hiệu quả.

Yu nhắc khéo về Galaxy Fold: "Tôi cảm thấy việc có hai màn hình, một màn hình phía trước và phía sau khiến điện thoại trở nên quá nặng nề. Huawei đã có một số giải pháp nhưng chúng tôi buộc phải hủy chúng. Chúng tôi thậm chí đã có ba dự án cùng lúc. Huawei đã có những thứ tuyệt vời hơn cả Galaxy Fold nhưng rồi nó đã bị chính tay tôi khai tử".

"Thiết kế ấy quả thực khá tệ", Yu nhấn mạnh nhằm ám chỉ thiết kế của Galaxy Fold không phải là cách tối ưu nhất của một chiếc smartphone màn hình gập.

Cuối cùng như giới công nghệ đã biết, Huawei đã quyết định chọn thiết kế một màn hình duy nhất và thiết kế cho nó khả năng gập lại phía sau để tạo ra một màn hình đủ lớn để sử dụng. Tuy nhiên rõ ràng vẫn còn đó những lo ngại xoay quanh việc màn hình của máy dễ bị xước và rơi vỡ nếu cứ để lộ thiên và không có gì bảo vệ như vậy.

Trong khi đó, Galaxy Fold nhờ lợi thế có tới hai màn hình và cơ chế gập vào trong nên có thể bảo vệ được tối đa cho màn hình bên trong. Nhưng Galaxy Fold không phải không có nhược điểm. Đó là việc máy không thể gập phẳng hoàn toàn vì có thể dẫn tới vỡ màn hình. Bên cạnh đó, thân máy sẽ trở nên dày hơn. Chưa kể cơ chế bản lề của máy dễ bị lọt bụi hoặc các mảnh vụn, dễ gây hư hại cho các bộ phận bên trong.

Tuy có sự khác biệt dễ thấy về thiết kế màn hình nhưng Mate X và Galaxy Fold lại có điểm chung là mức giá cao ngất ngưởng. Nếu như Galaxy Fold có giá 1980 USD (46 triệu đông) thì Mate X có giá lên tới 2600 USD (61 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác