VnReview
Hà Nội

Sếp Samsung chê thiết kế của Huawei Mate X dễ ấn nhầm và dễ nứt vỡ nếu rơi xuống đất

Kể từ khi ra mắt Galaxy Fold và Mate X cho đến nay, Samsung và Huawei đã có không ít lần "đấu đá" hơn thua với nhau. Cách đây không lâu là sếp Huawei và lần này là sếp Samsung.

Sep Samsung che thiet ke cua Huawei Mate X de an nham va de nut vo neu roi xuong dat

Nói một cách nghiêm túc, cuộc chiến smartphone màn hình gập không chỉ bắt đầu từ khi Samsung và Huawei cho ra mắt Galaxy Fold và Mate X mà còn khởi đầu kể từ khi hai hãng "đấu đá" nhau về việc thiết bị màn hình gập nào tốt hơn.

Theo phó chủ tịch điều hành bộ phận R&D của Samsung, ông Eui-suk Chung, Galaxy Fold có lợi thế hơn hẳn về thiết kế và màn hình so với Mate X. Chia sẻ trên của Eui-suk Chung với tạp chí Australian Financial Review xuất hiện không lâu sau khi sếp Huawei chê bai thiết kế "tồi" trên Galaxy Fold và khẳng định hãng từng thử nghiệm một vài nguyên mẫu như vậy nhưng rồi phải hủy bỏ vì không thực tế.

Ông Chung cho biết, thiết kế gập vào trong là trực quan nhất trong số các thiết kế mà Samsung đã từng thử nghiệm. Thậm chí ông còn khẳng định, người dùng sẽ mê mẩn thiết kế này vì nó đem tới một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và độc đáo hơn nhiều so với smartphone thông thường.

Ông Chung chia sẻ: "Bạn sẽ có cảm giác như thể mở một cuốn sách vậy. Nó tự nhiên hơn khá nhiều các thiết kế khác. Do đó chúng tôi đã quyết định lựa chọn thiết kế này mặc dù nó thực sự là một thách thức kỹ thuật cực lớn với Samsung".

Sep Samsung che thiet ke cua Huawei Mate X de an nham va de nut vo neu roi xuong dat

Tuy nhiên ông Chung thừa nhận, Galaxy Fold chưa thể đóng/gập một cách hoàn hảo nhất. Nguyên nhân do công nghệ và kỹ thuật hiện nay chưa thể giải quyết vấn đề vỡ màn hình khi gập lại. Điều này buộc Samsung phải tạo ra một cơ chế bản lề đặc biệt với khe hở nhỏ khi gập lại để tránh màn hình bị vỡ.

Thế nhưng ông cũng thẳng thắn khẳng định, Mate X dù có thể gập và đóng hoàn toàn nhưng lại tồn tại những nhược điểm chết người.

Đầu tiên theo ông, màn hình gập ra ngoài sẽ khiến người dùng dễ bấm nhầm phải các ứng dụng trên màn hình trong lúc gập máy. Đây chắc chắn là một trải nghiệm không thú vị chút nào vì có thể họ sẽ gọi nhầm cho ai đó.

Sep Samsung che thiet ke cua Huawei Mate X de an nham va de nut vo neu roi xuong dat

Ngoài ra, thiết kế gập ra ngoài khiến khả năng màn hình Mate X bị nứt vỡ khi không may rơi xuống đất là rất cao. Ngược lại Galaxy Fold luôn được đánh giá cao bởi thiết kế đưa màn hình chính vào bên trong. Ngay cả khi rơi thì tỷ lệ hỏng màn hình bên trong cũng thấp hơn khá nhiều.

Thêm vào đó nếu phải để Mate X trong túi xách hoặc các túi đựng có chứa các đồ vật khác, khả năng bị xước màn hình cũng rất lớn.

Cuối cùng vị sếp Samsung còn khẳng định, thiết kế gập vào trong giúp tiết kiệm pin hơn đáng kể. Lý do bởi khi Galaxy Fold ở chế độ điện thoại, nó chỉ có màn hình 4.6 inch và sử dụng tấm nền OLED nên tiết kiệm pin hơn so với màn hình 6.6 inch cỡ lớn của Mate X.

Mới đây theo nguồn tin của Bloomberg, Samsung đang nghiên cứu cả hai nguyên mẫu smartphone màn hình gập vào trong và gập ra ngoài. Hãng dự kiến sẽ tung ra hai thiết bị màn hình gập mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Bloomberg cũng tiết lộ, smartphone màn hình gập ra ngoài sẽ ra mắt trước và phiên bản màn hình gập dọc sẽ xuất hiện sau. Loạt thiết bị mới của Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Samsung cũng được cho đang nghiên cứu cách tăng độ bền màn hình và giải quyết vấn đề nếp nhăn sau khi gập/mở nhiều lần.

Nếu thông tin trên là đúng, có vẻ như Samsung cũng chưa thể chắc chắn 100% thiết kế nào tốt và tối ưu nhất.

Mai Huyền

Chủ đề khác