VnReview
Hà Nội

Digitimes: Apple lo ngại tụt hậu nên sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập trong thời gian tới

Sự xuất hiện của smartphone màn hình gập từ các đối thủ khác đang khiến Apple, một ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone không khỏi sốt ruột vì cho đến nay, Apple vẫn chưa có một thiết bị màn hình gập nào như vậy.

Tuy nhiên theo nhận định của Digitimes, Táo Khuyết sẽ chẳng chần chừ lâu trong cuộc đua này và sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập cho "bằng bạn bằng bè". Nếu Apple không nhanh chóng có một sản phẩm như vậy, Apple có thể sẽ mất đi danh tiếng là một trong những nhà lãnh đạo dẫn đầu về sự đổi mới.

Hiện nay một loạt các hãng như Xiaomi, LG, Vivo, Lenovo (Motorola) đều đang ấp ủ cho mình một chiếc smartphone màn hình gập và có thể sớm ra mắt trong tương lai gần. Mặc dù doanh số ban đầu của smartphone màn hình gập được dự báo sẽ chưa thể cao nhưng rõ ràng việc các hãng Android đi trước và nắm lợi thế sẽ dần làm suy yếu vị thế của Apple.

Giới quan sát cho biết, Apple sẽ không bỏ qua xu hướng này và đang bí mật phát triển một model như vậy.

Một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất là tin đồn gần đây cho biết, Samsung Display đã cung cấp một số mẫu màn hình gập cho Apple và Google để các hãng có thể lựa chọn mẫu mong muốn. Có vẻ như Samsung đang rất muốn mở rộng sự phát triển của xu hướng này thông qua cách bán công nghệ màn hình gập cho các hãng.

Nguồn tin nội bộ tiết lộ, mẫu màn hình mà Apple nhận được có kích thước 7.2 inch, nhỏ hơn 0,1 inch so với Galaxy Fold. Các hình ảnh gần đây hé lộ trên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ cho thấy, Apple đang bí mật phát triển các công nghệ liên quan đến màn OLED dẻo.

Với Apple hiện nay, áp lực từ việc doanh số iPhone ngày một suy giảm do bão hòa hay việc các hãng Android đi trước một bước đều là những động lực thúc đẩy hãng phải sớm ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập để so găng với các đối thủ.

Dữ liệu từ hãng phân tích Gartner cho thấy, doanh số iPhone đã giảm 11,8% so với năm 2017, xuống chỉ còn 64,5 triệu chiếc trong Q4/2018. Trong khi đó thị trường smartphone toàn cầu đang có xu hướng chững lại, chỉ tăng 0,1% tương đương 408,4 triệu chiếc trong quý này.

Nguyên nhân dẫn tới thị trường smartphone sụt giảm khá dễ hiểu khi giờ đây, sau nhiều năm chạy đua cấu hình và sao chép nhau về thiết kế, thị trường gần như không còn một chiếc smartphone nào đủ mới và độc đáo để mở ra xu hướng mới. Tuy nhiên sự xuất hiện của Galaxy Fold hay Mate X đã thổi một luồng gió mới trên thị trường và hứa hẹn sẽ tạo ra những điều bất ngờ hơn thế trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác