VnReview
Hà Nội

Samsung muốn bán công nghệ Galaxy Fold cho Apple và Google

Công nghệ màn hình của Samsung Galaxy Gold thực sự rất sáng tạo và có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các chiếc điện thoại trong tương lai, cùng với các thiết bị như Huawei Mate X. Giờ đây, có vẻ như Samsung đang muốn cung cấp công nghệ màn hình gập này cho Apple lẫn Google.

Theo thông tin từ TechRadar, Samsung đã sẵn sàng cung cấp màn hình mẫu cho cả Apple và Google nhằm giúp đưa công nghệ màn hình gập lên những smartphone của họ để có thể sản xuất hàng đại trà.

Đây không phải là điều chưa từng xảy ra. Samsung đã và đang là một trong những công ty cung cấp panel hiển thị cho iPhone. Rõ ràng, công ty đến từ Hàn Quốc này vừa là đối tác, vừa là đối thủ cạnh tranh gay gắt với Apple.

Nếu tin đồi này là đúng thì trong tương lai gần, chúng ta sẽ được thấy những chiếc smartphone có màn hình gập đến từ Apple hay Google. Bên cạnh đó, Samsung cũng đã thử đàm phán với Huawei và Oppo trong các thương vụ về màn hình gập.

Uốn cong như Samsung

Hồi tuần trước, một số nguồn tin đã rò rỉ hình ảnh về bằng sáng chế màn hình gập trên iPhone của Apple. Bằng sáng chế này cho thấy màn hình gập trên iPhone của Apple sẽ trông như thế nào.

Còn với Google, dù có rất ít dấu hiệu cho thấy Google Pixel 4 sẽ sử dụng màn hình gập, nhưng nguồn tin cho biết rằng bộ phận phần cứng của hãng cũng đang xem xét công nghệ này trong tương lai.

Theo thông tin từ ETNews, Samsung đang chuẩn bị sản xuất 2,4 triệu tấm nền màn hình gập trong năm nay và có thể lên tới 10 triệu nếu nhu cầu tăng cao.

Smartphone màn hình gập đã tạo được tiếng vang và xu hướng này dường như vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Chắc chắn, chúng ta sẽ thấy được nhiều thiết bị có màn hình gập ấn tượng hơn trong tương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác