VnReview
Hà Nội

Nhân sinh nhật thứ 15, Gmail bổ sung tuỳ chọn hẹn giờ gửi, nâng cấp tính năng soạn thư thông minh

Cùng với tính năng hẹn giờ gửi, Gmail cũng công bố tính năng Soạn thư thông minh (Smart Compose) sẽ sớm có mặt trên các thiết bị di động chạy iOS của Apple.

Tính năng Smart Compose trên Gmail sẽ giúp bạn soạn email siêu tốc

Ngày Cá tháng tư hôm qua, Gmail tròn 15 tuổi. Và để chào mừng sự kiện trọng đại này, Google đã tung ra một số tính năng mới thú vị cho dịch vụ email phổ biến hàng đầu trên thế giới: cải thiện chức năng Soạn thư thông minh (Smart Compose) và cung cấp cho người dùng tùy chọn hẹn giờ gửi thư.

Nhân sinh nhật thứ 15, Gmail bổ sung tuỳ chọn hẹn giờ gửi, nâng cấp tính năng Soạn thư thông minh

Các cải tiến đối với công cụ Smart Compose được Google công bố có vẻ không rõ ràng cho lắm. Google đã công bố tính năng này vào tháng 5 năm 2018. Smart Compose sẽ dựa vào các từ mà người dùng đã gõ để "đoán" ý người dùng và gợi ý các từ tiếp theo. Google cho biết rằng phiên bản mới của công cụ này sẽ có thể "học" cách viết của người dùng, từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp hơn với phong cách viết cá nhân của bạn.

Google cũng chỉ ra thêm rằng, điều này có nghĩa là Smart Compose sẽ ghi nhớ cách thức bạn chào hỏi đồng nghiệp của mình qua email (chẳng hạn như: Này nhóm mình ơi), nhưng không cung cấp thông tin gì cụ thể hơn. Ngoài ra, Smart Compose giờ đây còn có thể gợi ý cho bạn các cách điền vào mục Subject (Chủ đề) dựa trên nội dung email của bạn.

Google tự hào công bố rằng, kể từ khi được ra mắt tới nay, Smart Compose đã hỗ trợ người dùng Gmail gõ hơn 1 tỷ ký tự mỗi tuần. Hồi đầu tháng này, Smart Compose đã chính thức xuất hiện trên các thiết bị Android, và theo Google, nó cũng sẽ "sớm" có mặt trên các thiết bị iOS.

Nhân sinh nhật thứ 15, Gmail bổ sung tuỳ chọn hẹn giờ gửi, nâng cấp tính năng Soạn thư thông minh

Một tính năng mới khác "có thể nhìn thấy ngay được" hơn của Gmail là tuỳ chọn hẹn giờ gửi thư. Người dùng có thể nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh nút Gửi (Send) trong cửa sổ soạn thảo thư, và Gmail sẽ hiển thị tuỳ chọn hẹn giờ gửi. Bạn có thể chọn các thiết lập có sẵn như "Sáng mai hẵng gửi" hoặc chọn thời gian và ngày gửi cụ thể mà mình mong muốn.

Trước đây bạn có thể lên lịch gửi email trong Gmail thông qua các tiện ích mở rộng của bên thứ ba, nhưng giờ đây, với sự hỗ trợ chính thức từ Google, công việc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Tính năng này rất tiện lợi để liên lạc với đồng nghiệp đang sinh sống ở các múi giờ khác nhau, hoặc thiết lập lời nhắc cho bạn bè và gia đình.

Đó chỉ là những các bản cập nhật tính năng nhỏ, rõ ràng là như vậy, nhưng chúng cũng là một phần lý do vì sao Gmail vẫn là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất trên thế giới sau 15 năm ra mắt.

Quang Huy

Chủ đề khác