VnReview
Hà Nội

Samsung tung ra 2 con chip sạc mới, sử dụng cổng USB-C, tối đa 100W, nhanh và an toàn hơn

Hôm nay, Samsung đã công bố 2 con chip điều khiển (controller) USB-C Power Delivery (PD) mới dành cho các cục adapter sạc.

Samsung tung ra 2 con chip sạc mới, sử dụng cổng USB-C, tối đa 100W, nhanh và an toàn hơn

Hai con chip này có tên là SE8A và MM101, hỗ trợ USB PD 3.0 mới nhất và tốc độ sạc có thể lên đến 100W (20V/5A). Samsung tiết lộ với Android Authority rằng, các con chip này sẽ giao tiếp với những thiết bị đã được kết nối nhằm xác định mức năng lượng mà thiết bị yêu cầu. Sau đó, các thiết bị đã được kết nối sẽ gửi lại thông tin viên pin bên trong chúng đến những con chip này. Cuối cùng, chúng sẽ đưa ra quyết định nên sử dụng chế độ sạc nhanh hay sạc thông thường dựa trên thông tin đó.

SE8A và MM101 đều có bộ nhớ Flash nhúng (eFlash) giúp nhà sản xuất có thể cập nhật firmware cho chúng. Con chip SE8A đi kèm một mạch dạng nhúng có tích hợp thành phần bảo mật (embedded Secure Element Integrated Circuit). Đây là con chip controller PD đầu tiên có tích hợp mạch này. Thành phần bảo mật nhúng này sẽ bổ sung thêm các biện pháp bảo mật trong quá trình sạc, bao gồm "lưu trữ khóa bảo mật, mã hóa và giải mã các dữ liệu nhạy cảm trong một thiết bị". ;

Trong khi đó, MM101 lại hỗ trợ Chuẩn Mã hóa Cấp cao (Advanced Encryption Standard – AES). Chuẩn này được sử dụng để xác thực sản phẩm và đảm bảo các điều kiện sạc an toàn bằng cách nhận diện độ ẩm môi trường.

Điều thú vị là Samsung khẳng định SE8A và MM101 có thể được sử dụng trong những thiết bị như smartphone, tablet, laptop hay thậm chí là màn hình. Đây cũng có thể là một gợi ý đến từ Samsung rằng Galaxy Note 10 sẽ có một trong hai con chip này, đặc biệt là khi SE8A đã được sản xuất hàng loạt.

Minh Hùng

Chủ đề khác