VnReview
Hà Nội

Màn hình Apple 5.000 USD chưa bao gồm chân đế sử dụng tấm nền của ai?

Apple vừa chính thức quay trở lại sản xuất màn hình dưới thương hiệu của mình. Và người cung cấp tấm nền cho công ty Mỹ, không ai khác chính là…?

Theo truyền thông Hàn Quốc, màn hình Pro Display XDR mới ra mắt có tấm nền LCD của LG Display sản xuất. Tấm nền này sử dụng bảng điều khiển IGZO TFT và là loại IPS. LG hiện đang sản xuất hàng loạt tấm nền tại cơ sở P9 và G8 ở nhà máy Paju, tỉnh Gyeonggi. Giám đốc LG nói với truyền thông rằng hiện nay rất ít hãng có thể sản xuất màn hình độ phân giải 6K, dựa trên IGZO TFT.

Apple công bố màn hình Pro Display XDR 6K giá 5.000 USD chưa bao gồm chân đế

Về mặt thông số, màn hình Apple có đèn nền LED loại full-array hỗ trợ làm tối cục bộ (local dimming), đạt 576 vùng làm tối, độ tương phản 1.000.000:1 tương đương OLED. Một nhà quan sát cho biết:"công nghệ FALD không có gì đặc biệt vì nó đã phổ biến từ lâu. Các công nghệ mang đến cải tiến rõ rệt bây giờ là miniLED, microLED". Kỳ thực, hồi đầu năm nay Asus đã ra mắt một màn hình chuyên nghiệp sử dụng miniLED, vùng làm tối đạt đến hơn 1000.

Màn hình có phát sáng trắng toàn màn hình đạt 1.000 nit, đỉnh sáng đạt 1.600 nit. Không quá đặc biệt với các mẫu LCD chuyên nghiệp nhưng vượt trội hơn OLED. Mức giá cơ bản cho XDR là 5.000 USD chưa bao gồm chân đế, thuộc phân khúc màn hình cao cấp và cao hơn nhiều mẫu Ultrafine 5K của LG trước đây.

Công ty muốn gây chú ý với giới chuyên nghiệp thông qua các màn hình tham chiếu của Sony, giá đắt gấp 6-8 lần sản phẩm của họ

Tại sự kiện, Apple còn so sánh Pro Display XDR 6K với các màn hình tham chiếu chuyên nghiệp của Sony, được xem là tiêu chuẩn trong ngành hiển thị. Họ dùng hình của mẫu TRIMASTER HX tấm nền LCD, có giá 30.000 USD. Ngoài ra, liệt kê giá của màn hình flagship lên đến 43.000 USD. Giá này là mẫu OLED tham chiếu xuất hiện phổ biến trong studio trên khắp thế giới, một biểu tượng nổi tiếng. Công nghệ tấm nền OLED là loại Samsung, Sony từng cố thương mại lên TV nhưng sau đó thất bại.

Ambitious Man

Chủ đề khác