VnReview
Hà Nội

Dịch vụ stream phim của WarnerMedia có thể sẽ mang tên gọi HBO Max

Dịch vụ stream phim của tập đoàn truyền thông WarnerMedia có thể sẽ có tên gọi là HBO Max. Chưa có thông tin về thời điểm ra mắt chính thức của dịch vụ này, tuy nhiên theo một số nguồn tin, HBO Max có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020.

Game of Thrones: kết truyện sẽ khác thế nào so với kết phim?

Còn ở thời điểm hiện tại, WarnerMedia vẫn đang là tập đoàn truyền thông lớn nhất sắp có ý định ra mắt dịch vụ stream phim dạng thuê bao của riêng mình.

Hiện tại đang có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ stream đang "xâu xé" miếng bánh thị phần dịch vụ stream phim trực tuyến. Một số nhà phân tích thậm chí còn gọi cuộc cạnh tranh này chẳng khác nào một "cuộc chiến". Trong đó, WarnerMedia hiện đang là một trong những "tay chơi" lớn nhất, và công ty rất tự tin về tiềm năng của dịch vụ này trước thềm ra mắt. Sau khi AT&T "thâu tóm" Time Warner và toàn bộ các công ty con của tập đoàn này, WarnerMedia dường như chưa được đầu tư đúng mức và thể hiện sự "hụt hơi" trước những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường như Netflix, Amazon Prime hay dịch vụ stream sắp ra mắt của Disney, có tên gọi Disney+. Tuy nhiên, Chủ tịch WarnerMedia, ông Bob Greenblatt mới đây vẫn khẳng định các chương trình do HBO (thuộc quyền kiểm soát của WarnerMedia) là "kênh truyền hình hay nhất thế giới". Các chương trình và bộ phim truyền hình đình đám xưa nay của công ty này như loạt phim Game of Thrones, Barry and Westworld là minh chứng cho thấy "đế chế" của WarnerMedia hùng mạnh và "được lòng" người xem như thế nào.

Tuy nhiên, mặc dù thời điểm ra mắt dịch vụ stream của WarnerMedia đang đến rất gần, song có vẻ như công ty vẫn chưa xác định được tên gọi của đứa "con cưng" mới này. Một số công ty đối thủ trên đơn giản chỉ thêm dấu cộng (tiếng Anh là chữ "plus") đằng sau tên công ty/thương hiệu để tạo thành tên dịch vụ stream của mình, chẳng hạn như Disney+ và Apple TV+. Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến streaming đang "nóng" lên từng ngày, một tên thương hiệu hợp lý sẽ là "chìa khoá" giúp thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Mới đây, theo trang tin tức TV Line, dịch vụ stream sắp ra mắt của WarnerMedia sẽ có tên gọi là HBO Max.

Trên thực tế, việc đặt tên dịch vụ stream là HBO Max hoàn toàn hợp lý, nhất là trong bối cảnh HBO là một thương hiệu truyền hình lâu đời, phổ biến và là sự đảm bảo về chất lượng. Khác với cách tiếp cận của Netflix, vốn cung cấp các sản phẩm truyền hình đa dạng về thể loại và chất lượng, HBO là một mạng lưới truyền hình chuyên biệt, mang tới những chương trình đặc biệt với chất lượng độc đáo. Hiện tại, HBO Max chưa phải là cái tên "chốt" cuối cùng; và bởi vì WarnerMedia không chỉ sở hữu HBO mà còn cả Cinemax cùng một số sitcom "đình đám" trong quá khứ như Friends, The Big Bang TheorySeinfeld, nên điều đó đồng nghĩa với việc hãng vẫn có thể thay đổi tên gọi của dịch vụ này vào phút chót. Dù sao, với những nội dung quen thuộc cùng với hàng loạt chương trình truyền hình độc quyền đang được lên kế hoạch sản xuất, HBO vẫn có nhiều cơ hội thu hút khách hàng đăng kí thuê bao dịch vụ stream của mình.

Quang Huy

Chủ đề khác