VnReview
Hà Nội

Những chiếc iPhone 2020 nhiều khả năng sẽ có cảm biến chiều sâu 3D ToF ở phía sau

Theo các thông tin rò rỉ đến nay, một vài phiên bản iPhone 2019 sắp ra mắt sẽ có 3 camera, nhưng sẽ không có cảm biến 3D ToF. Và theo GSMArena, Apple đã chủ động liên hệ với một số nhà sản xuất lớn về loại cảm biến 3D ToF này và có thể sử dụng nó cho những chiếc iPhone trong năm tới.

Những chiếc iPhone 2020 sẽ có cảm biến 3D ToF ở phía sau

Nguồn tin suy đoán rằng cảm biến 3D ToF này sẽ được thêm vào mặt sau của thiết bị nhằm tăng cường chức năng AR có trên những mẫu iPhone 12 với ARKit 3 của iOS 13.

Bên cạnh đó, nó còn có chức năng cải thiện các hiệu ứng dựa vào độ sâu như tạo bokeh cho ảnh chụp xóa phông hay các hiệu ứng ánh sáng Portrait Lighting có trong ứng dụng camera.

Cảm biến này có thể đo khoảng cách lên đến 4,5m, xa hơn so với những gì mà các cảm biến có trên nhiều chiếc điện thoại Android có thể làm được ở hiện tại. Apple đặc biệt quan tâm đến các thành phần VCSEL, vốn là thứ cung cấp những xung ánh sáng cho cảm biến ToF sử dụng.

Lưu ý là cảm biến 3D hiện nay trên iPhone, tức hệ thống TrueDepth, hoạt động dựa trên ánh sáng có cấu trúc chứ không phải Time-of-Flight (ToF). Các mô-đun ToF cung cấp độ chính xác cao hơn cũng như phạm vi xa hơn. Ngoài ra, chúng còn có thể xử lý ánh sáng mặt trời tốt hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác