VnReview
Hà Nội

Samsung lý giải quyết định xóa sổ khe cắm thẻ nhớ trên Galaxy Note 10

Jack cắm tai nghe không phải là thứ duy nhất biến mất trên Galaxy Note 10 mới. Phiên bản;Galaxy Note 10 tiêu chuẩn cũng sẽ không còn một tính năng hữu ích khác, đó chính là khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điểm đặc biệt là Samsung không hoàn toàn loại bỏ đi khe cắm thẻ nhớ microSD. Phiên bản Galaxy Note 10 Plus với kích thước to hơn, 6,8 inch, vẫn sẽ hỗ trợ mở rộng bộ nhớ tối đa lên đến 1TB. Nhưng phiên bản Note 10 nhỏ gọn hơn chỉ có duy nhất 1 lựa chọn 256GB bộ nhớ trong và không có khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng.

Suzanne De Silva, Trưởng bộ phận di động của Samsung Electronics tại Mỹ, chia sẻ với Cnet quyết định này bắt nguồn từ ý tưởng phát triển một chiếc điện thoại mỏng hơn nhưng có viên pin lớn hơn. Tuy nhiên, thực tế thì lời giải thích của lãnh đạo Samsung lại không thực sự thuyết phục.

So với chiếc Note 9 màn 6.4 inch năm ngoái, chiếc Galaxy Note 10 mới thật sự mỏng và nhẹ hơn nhưng viên pin 3.500mAh bên trong nó lại thấp hơn đáng kể so với dung lượng 4.000mAh có trên Note 9.

Việc loại bỏ khe cắm microSD có lẽ sẽ gây ra một chút thất vọng với nhiều người bởi từ trước đến nay, dòng Galaxy Note chưa bao giờ buộc phải đánh đổi để có những tính năng mới. Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên Samsung loại bỏ tính năng này trên một chiếc điện thoại flagship. Chiếc smartphone gập Galaxy Fold, dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 9, cũng thiếu đi jack cắm tai nghe 3.5mm và khe thẻ nhớ microSD, tương tự như Galaxy Note 10.

Minh Hùng

Chủ đề khác